Politics

คสช.เมิน ‘ทักษิณ’ วิจารณ์รัฐบาลยันเดินหน้าตามโรดแม็พ

54

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์  ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวในงานฉลองครบรอบวันเกิดครบ 69 ปีที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถึงเรื่องการเมืองในประเทศไทยที่เริ่มจากรัฐบาลรัฐประหารว่า การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของนายทักษิณ หรือนักการเมืองต่างๆ เชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยสามารถรับฟังและวิเคราะห์ได้ว่าจากคำพูดดังกล่าวมีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งรัฐบาลและคสช.ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆเหล่านี้ แต่จะไม่โต้ตอบ เพราะจะทำให้เสียเวลาการทำงานให้บ้านเมือง

เมื่อถามว่านายทักษิณ ระบุว่ารัฐบาลคสช.พยายามถ่วงการเลือกตั้ง พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่า เวลานี้รัฐบาลไม่สามารถตอบเป็นอย่างอื่นไปได้ รัฐบาลยืนยันตามโรดแม็พเดิม เพราะไม่มีประเด็นอื่นที่มาเป็นปัจจัยในการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า ช่วงเวลามหามงคลนี้ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาร่วมใจเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และทำบุญในเทศกาลวันเข้าพรรษา ซึ่งจะทำให้เกิดอุ่นไอของความรักชาติรักแผ่นดิน เพราะสภาพโดยร่วมขณะนี้ต้องยอมรับความจริงว่าบ้านเมืองปกติสุขสงบเรียบร้อย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK