Economics

ท่องเที่ยวทรุด ‘เลเจนด์ สยาม’ พัทยา สุดทนขาดทุน ประกาศปิดกิจการ 3 มีนาคมนี้

เลเจนด์ สยาม (Legend Siam) ผู้ให้บริการสวนสนุกเชิงวัฒนธรรมเมืองพัทยา ประกาศปิดกิจการ หลังประสบปัญหาทั้งจากเศรษฐกิจโลก ภาวะเศรษฐกิจไทย และซ้ำด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า

“เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย ตลอดปี 2562 ที่ผ่านมามีการชะลอตัว ตามภาวะเศรษฐกิจโลก อีกทั้งปัจจุบัน ได้เกิดสถานการณ์ภาวะโรคระบาด โควิด-19 เป็นจำนวนมากและมากขึ้นตามลำดับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังที่ปรากฏทั่วไปตามสื่อต่างๆ มีผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยชะลอตัวและลดลงอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดคิด โดยเฉพาะเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี

เลเจนด์ สยาม

จึงเป็นสาเหตุที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทฯ เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่เขตท่องเที่ยว ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาดแก่นักท่องเที่ยวและเพื่อรักษาสุขภาพของพนักงาน

ฝ่ายบริหารจึงเห็นสมควรปิดกิจการเป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อแก้ไขปรับปรุงและวางแผนกลยุทธ์ใหม่ จึงขอเลิกจ้างพนักงานทุกท่าน ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้การเลิกจ้างพนักงานทุกท่าน บริษัทฯ จะจ่ายค่าจ้างและค่าชดเชยให้ตามที่กฏหมายกำหนด โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล เป็นผู้จัดการดูแล ประสานงาน และดำเนินการกับท่านให้เรียบร้อยต่อไป

ท้ายนี้ ฝ่ายบริหาร ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทและตั้งใจให้กับบริษัทฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารมั่นใจว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเวลาไม่นาน บริษัทฯ จะเปิดกิจการและรับท่านกลับเข้ามาทำงานโดยเร็วต่อไป”

สำหรับ โครงการเลเจนด์ สยาม (Legend Siam) เป็นสวนสนุกเชิงวัฒนธรรมของบริษัทในกลุ่มณุศาศิริ ที่ใช้งบลงทุนสร้างกว่า 4,000 ล้านบาท เพื่อเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของพัทยา ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด (มหาชน) โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555

สำหรับผลประกอบการของบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด พบว่า ขาดทุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 โดยล่าสุดในปี 2561 พบว่า มีรายได้ 8.28 ล้านบาท ขาดทุน 21.81 ล้านบาท

covid nusa

Avatar photo