CSR

‘ไอคอนสยาม’ รวมพลังหัวใจไทยช่วยชาติ ประเดิมงาน ‘ศิลป์ส่งใจให้โคราช’

ไอคอนสยาม นำร่องจัดงานใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” ประเดิมด้วยการส่งพลังใจให้ชาวโคราช ในงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” รวมทั้งสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวและประชาชนรู้สึกผ่อนคลาย

S 36536323

รศ.ดร. น้ำฝน ไล่สัตรูไกล ผู้บริหาร บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ในภาวะที่ประเทศไทยเกิดปัญหาและปัจจัยลบต่างๆ มากมาย ไอคอนสยามจึงวางเป้าหมายจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมช่วยประเทศ จึงรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ให้คนไทยช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย

ทั้งนี้ล่าสุดได้ประเดิมด้วยการจัดงาน “ไอคอนสยาม ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” ตั้งแต่ วันนี้ – 15 มี.ค. 2563 โดยเนรมิตพื้นที่ ICONSIAM Art Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ไอคอนสยาม ให้ศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยรวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรวมกันส่งกำลังใจ และส่งพลังแห่งการให้อย่างยิ่งใหญ่ไปยังพี่น้องจังหวัดนครราชสีมา ในหลากหลายรูปแบบกิจกรรม

929162

ไฮไลต์ในกิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ “เสพศิลป์ อิ่มบุญ” นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะครั้งแรกของเมืองไทยที่รวมผลงานของศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไทยทั้งจากภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือไว้ที่เดียวกันกว่า 30 ผลงาน อาทิ จิตตสิงห์ สมบุญ, ผศ.ไพโรจน์ วังบอน, ชัยวุฒิ เทียมปาน, สันติ ทองสุข แสงทอง เกตุอู่ทอง, นักรบ มูลมานัส เป็นต้น

พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรม “เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ” ด้วยการเชิญเหล่าศิลปินนักออกแบบและดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศไทย 5 ศิลปิน นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์, และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ มาร่วมออกแบบลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อนำไปสกรีนลงบนเสื้อยืด และถุงผ้า จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายผลงานทั้งหมดภายในงาน หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่เทศบาลนครนครราชสีมา

เสกศิลป์ พิมพ์ภาพ

นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ ตลอดโครงการ พบกับกิจกรรม “กิจกรรม DIY สกรีนเสื้อเชิ้ต และถุงผ้า” ในสไตล์ของตัวเอง โดย อ.สุนทร จันทร์นิเวศน์ วันละ 1 รอบ เวลา 15.00 น. รอบละ 30 ท่าน พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษ “Meet The ICON” ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปศิลปะปสุดสร้างสรรค์กับศิลปินชั้นนำ อาทิ กิจกรรมประดิษฐ์ธงประจำตัว, เพ้นท์สีอะคริลิกบนแคนวาส, การ ถ่ายภาพด้วยเทคนิคแบบต่างๆ เป็นต้น

สำหรับพื้นที่ “ICONSIAM Art Space” (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ไอคอนสยาม ถือเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ความรู้และการแสดงงานศิลปะของศิลปินชาวไทย และศิลปินที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก พร้อมเปิดโอกาสให้คนที่สนใจได้มาร่วมกิจกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแสดงความคิดเห็นด้านศิลปะที่หลากหลายร่วมกัน

929168

Avatar photo