Business

‘สนธิรัตน์’ ชี้พปชร.-พรรคร่วม พอใจศึกซักฟอก ปลื้มนายกฯรับมือได้ดี ไร้อารมณ์ฉุนเฉียว

“สนธิรัตน์” ชี้พปชร.-พรรคร่วม พอใจศึกซักฟอก ปลื้มนายกฯ สามารถรับมือได้ดีตลอด 4 วันติด เชื่อไร้ปมขยายผลนอกสภา ย้ำการทำงานในกระทรวงพลังงาน มุ่งจุดยืน “ราคาพลังงานต้องเป็นธรรม” 

S 202031302 0

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติไว้วางใจให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารประเทศต่อไปนั้น แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะถูกอภิปรายตลอด 4 วันเต็ม แต่ก็สามารถรับมือได้  ตอบคำถามฝ่ายค้านได้อย่างดี ไม่มีอารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียว ให้เข้าทางการยั่วยุจากฝ่ายค้าน

โดยแกนนำพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมรัฐบาล ต่างพอใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มาก เพราะถือว่ารับมือได้ดีเกินคาด อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลอันนำไปสู่ประเด็น ที่จะถูกนำไปขยายความต่อนอกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะส่งผลให้ถูกลดความน่าเชื่อถือจากฝ่ายค้าน ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำข้อมูลจากการอภิปรายที่เป็นประโยชน์ของพรรคฝ่ายค้าน ไปพิจารณาในการทำงาน เพื่อให้มีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น

S 202031298 0

สำหรับการทำงานที่กระทรวงพลังงานหลังจบศึกซักฟอกในวันนี้ (28 ก.พ.) กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก นำโดยนายณกานต์ จันธิราชนารา และสมาชิก ได้มายื่นหนังสือติดตามการแก้ไขราคาพลังงานที่เป็นธรรม โดยยืนยันว่า กระทรวงพลังงานยุคตน เปิดรับการทำงานร่วมกับภาคประชาชน ซึ่งทำให้บรรยากาศการทำงานที่ดี โดยขอชื่นชมว่า ได้สร้างมิติใหม่ในการทำงานร่วมกัน ถึงแม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็ทำงานร่วมกันได้ โดยมีจุดยืนร่วมกันคือ “การหาราคาพลังงานที่เป็นธรรม” ซึ่งการดำเนินการลดราคาน้ำมัน ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการชุดเล็ก เพื่อส่งต่อไปยังคณะกรรมการชุดใหญ่แล้ว

และในเดือนมีนาคม ตนมีประเด็นสำคัญที่จะประกาศ ซึ่งถือเป็นโอกาสด้านพลังงาน สำหรับประเทศไทยที่จะทำให้การบริโภคดีขึ้น และขอยืนยันว่า จะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ราคาน้ำมันมีความเป็นธรรมให้ได้

S 202031300 0

“การผลักดันของภาคประชาชน จนกระทรวงพลังงานมีแนวทางการหาราคาที่เป็นธรรม นับว่าเป็นชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ และไม่มีใครพ่ายแพ้ เนื่องจากเป็นการการดำเนินการ โดยยึดความเป็นธรรมเป็นตัวตั้งต้น ในการเจรจา แล้วมาร่วมกันพิจารณาข้อมูลข้อเท็จจริงในระดับโครงสร้างที่จำเป็นต้องมีความสมดุล” 

Avatar photo