Politics

‘บิ๊กตู่’ แฮปปี้!! จบศึกซักฟอก ประกาศชัดยังไม่ถึงเวลาปรับครม.

“บิ๊กตู่” แฮปปี้!! ขอบคุณทุกคนและประชาชนที่ให้กำลังใจรัฐบาล พร้อมเดินหน้าทำงานอื่นต่อ ลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับครม.

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโหวตลงมติไว้วางใจว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาฯ และการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ได้ทำตามข้อบังคับ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและรัฐธรรมนูญทุกประการ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนและประชาชนที่ให้กำลังใจกับรัฐบาล

ประยุทธ์272633

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะทำทุกอย่างให้กับทุกคน วันนี้ก็ได้สบายใจไปอีกอย่างหนึ่งเพราะได้ผ่านพ้นตรงนี้ จะได้ไปทำงานด้านอื่นๆ ซึ่งมีอีกหลายงานที่รออยู่ และนี่คือความจำเป็นของรัฐบาลที่ต้องทำงานและเตรียมการในด้านงบประมาณ ซึ่งได้มีการประกาศใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าทุกโครงการที่รัฐบาลทำไป จะลงไปสู่กลุ่มต่างๆให้ครบทุกกลุ่มทั้งประชาชนผู้มีรายได้น้อย กลุ่มผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งมนุษย์เงินเดือนต่างๆ แต่ก็ขึ้นกับว่าเราจะมีงบประมาณมากน้อยเพียงใด เพราะมีงบประมาณทั้งที่ลงไปถึงมือประชาชนโดยตรง ซึ่งต้องมาพิจารณาร่วมกันอีกหลายกระทรวง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า “ไม่มีการปรับ” เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้โผครม.เตรียมพร้อมไว้แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ยังไม่ถึงเวลา”

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยบางส่วนจะมาร่วมด้วยหากเป็นเช่นนั้นต้องเกลี่ยสัดส่วนครม.ใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เอาข่าวมาจากไหน”

Avatar photo