Digital Economy

‘ดีแทค’ สั่งปิดศูนย์บริการ 5 แห่งเฝ้าระวังพนักงานเสี่ยง ‘โควิด-19’

“ดีแทค” สั่งปิดศูนย์บริการลูกค้า 5 แห่ง เฝ้าระวังพนักงานกลุ่มเสี่ยง “ไวรัสโควิด-19” หลังเพิ่งเดินทางกลับจากญี่ปุ่น

ตามที่ได้มีผู้สอบถาม จากโซเชียลมีเดีย กรณีพนักงานที่ศูนย์บริการดีแทค เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นจากทริปแล้วกลับมาทำงานให้บริการลูกค้าที่ศูนย์บริการนั้น ดีแทคขอชี้แจงสถานการณ์ล่าสุดว่า

ดีแทค282

1. ดีแทคได้ประกาศปิดให้บริการศูนย์บริการทั้งหมด 5 สาขา ที่มีพนักงานกลุ่มดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งสาขาดังกล่าวได้แก่ ศูนย์บริการดีแทค สาขาระยอง, สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกท, สาขานครศรีธรรมราช, สาขาเซ็นทรัล พระราม 3 และสาขาเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี

2. ดีแทคจะจัดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ให้บริการทั้ง 5 สาขา โดยปิดทำการตั้งแต่วันนี้ และจะเปิดทำการปกติในวันที่ 13 มีนาคม 2563

3. สำหรับพนักงานในสาขาดังกล่าวที่เพิ่งเดินทางกลับจากญี่ปุ่นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งหมดจะเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “ดีแทค” ได้ประกาศมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ภายในองค์กร พร้อมขอความร่วมมือให้งดการเดินทางไป หรือ ผ่าน (Transit) ยังประเทศกลุ่มเสี่ยง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่ระบาดในหมู่เพื่อนร่วมงาน โดยประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข และ WHO ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, อิตาลี และอิหร่าน

ประกาศมาตรการป้องกันภายในองค์กร “ดีแทค”

Avatar photo