Politics

‘ธรรมนัส’ ไม่น้อยใจเสียงโหวตน้อยสุด ชี้น้องเล็กต้องทำตัวน่ารัก!

“ธรรมนัส” ไม่น้อยใจเสียงโหวตไว้วางใจน้อยที่สุด ลั่นเป็นน้องเล็กต้องทำตัวน่ารัก เหน็บไม่ใช่โดนอะไรหน่อยร้องเหมือนสุนัขโดนเหยียบหาง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคลว่า ผลการลงคะแนนลงมติวันนี้ไม่มีผลสำหรับตัวผม ในส่วนของรัฐบาลตนก็ไม่ได้คุยกับใครว่าเสียงจะเป็นอย่างไร และตนก็ไม่ได้มีความกังวลใจ ส่วนสิ่งที่ชี้แจงมั่นใจว่าเพื่อนสมาชิกจะเข้าใจหรือไม่ นั้น แล้วแต่เพื่อนสมาชิก เราถือว่าทำดีที่สุดแล้ว มีอีกเยอะที่ยังไม่ได้ออกมา

ธรรมนัส12962

เมื่อถามว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรรับได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้ามาสู่เวทีการเมืองแล้วต้องยอมรับอะไรที่เป็นบวกเป็นลบได้ทุกสถานการณ์ ไม่ใช่ว่าเข้าสู่การเมืองแล้วโดนอะไรหน่อยร้องเหมือนสุนัขโดนเหยียบหาง ไม่ใช่ ส่วนมีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่โหวตให้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนโดยมารยาทแล้วเสียงควรจะเท่ากันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นการเมืองระบอบประชาธิปไตยเสียงของส.ส.แต่ละคนเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะใช้ดุลพินิจของตัวเอง

เมื่อถามต่อว่าถ้าเสียงไว้วางใจออกมาน้อยจะรู้สึกน้อยใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ เราเป็นน้องเล็กต้องทำตัวน่ารัก ส่วนผลจากการลงมติจะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของนายกฯ เป็นการหารือของผู้ใหญ่ ซึ่งกระแสข่าวนี้ตนก็เพิ่งได้ยินจากสื่อมวลชน และทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เราพูดมากไม่ได้ บางสิ่งบางอย่างก็ไม่ใช่สิ่งที่เราคิด

ธรรมนัส282

เมื่อถามว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เราชี้แจงไปพอใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังมีอีกเยอะที่ตนยังไม่ได้เอาออกมาเดี๋ยวค่อยเอาออกมาทีละช็อต ความเห็นส่วนตัวของตนเมื่อเขาเล่นการเมืองนอกสภา ตนก็จะเล่นการเมืองนอกสภาตนผ่านอะไรมาเยอะ จริงๆแล้ววันที่มีการอภิปรายตนเสียดายที่ยังไม่ได้ตอบคำถาม

อย่างไรก็ตาม และฝากเรียนว่าผมดำเนินคดีไปแล้วหลายท่าน ที่จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ตนไม่ได้ขู่แต่เอาจริงในเรื่องนี้ และอย่ามาขอร้องให้ถอนฟ้องก็แล้วกัน ซึ่งใครก็ตามที่เล่นนอกสภา ก็ขยันไปเที่ยวพะเยาหน่อย ใครอยากเป็นพระเอก คิดว่าเด็ดๆโดนหมดข้อหาหมิ่นประมาท ก็เตรียมแล้วกันทั้งอาญาและแพ่ง

Avatar photo