Politics

‘เพื่อไทย’ แจงไม่ได้หักหลัง ‘อนาคตใหม่’ ตื้อขอทำความเข้าใจ ‘ปิยบุตร’

“เพื่อไทย” แจงไม่ได้หักหลังเพื่อนฝ่ายค้าน แค่จัดสรรเวลาอภิปรายไม่ลงตัว ส่งไลน์ขอปรับความเข้าใจกับ “ปิยบุตร” แล้ว แต่ยังไม่มีสัญญาณตอบรับ

ชวลิต วิชยสุทธิ์
                                                               แฟ้มภาพ

วันนี้ (28 ก.พ.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่มีรอยร้าวระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีแนวคิดที่จะทรยศต่อแนวทางประชาธิปไตย และไม่คิดหักหลังเพื่อนที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกัน

พรรคเพื่อไทยได้ทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมายาวนาน ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้อภิปราย เรื่องการจัดสรรเวลาในการอภิปรายที่ผ่านมาก็มีการอะลุ่มอล่วยให้กันมาตลอด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนั้นเหนือความคาดหมาย ยืนยันว่าไม่มีการหักหลังเพื่อนแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า ต้องเคลียร์ใจกับทางอนาคตใหม่หรือไม่ และได้คุยกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายชวลิต กล่าวว่า ต้องคุยกัน แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้เราเข้าใจพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจกันต่อไป

ทั้งนี้ ตนพยายามติดต่อนายปิยบุตร แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ได้ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์บอกไว้ว่า ถ้าว่างให้ช่วยติดต่อกลับด้วย อย่างไรก็ต้องขอโทษท่านที่เราไม่สามารถจัดสรรเวลาให้ลงตัวได้ แต่หลักๆ คือฝ่ายรัฐบาลที่ไม่เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านทั้งที่มีเวลา

ชวน สภา1710621

 “เสรีพิศุทธ์” ขอเป็นกาวใจฝ่ายค้าน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าเสรีรวมไทย กล่าวว่า ปัญหาระหว่างพรรคเพื่อไทย กับอดีตพรรคอนาคตใหม่ ตนอาจเป็นตัวกลางช่วยเชื่อมความขัดแย้ง และเชื่อว่าคงไม่มีการฮั้วกัน แต่น่าจะเป็นเรื่องของวิปรัฐบาลและฝ่ายค้านที่เกรงใจกัน และไม่ใช่ความผิดพลาดของฝ่ายค้านที่จัดสรรเวลาไม่ลงตัว เพียงแต่ไม่สามารถคุมส.ส.ที่อภิปรายได้ แต่รัฐบาลต้องใจกว้าง เพราะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลใจกว้างก็ไม่มีปัญหาแต่รัฐบาลใจแคบและพยายามบีบซึ่งตนก็ยังโดน

Avatar photo