World News

‘เกาหลีใต้’ ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ เกิน 2,000 คน คาดพุ่งต่อเนื่อง

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 256 คนในวันนี้ (28 ก.พ.) ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศทะลุ 2,000 คน สูงสุดในโลก ไม่รวมจีน

koree 2

ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) แถลงว่า ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 2,022 คน โดยมากกว่า 90% ของจำนวนนี้ อยู่ในเมืองแทกู ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสในกาหลีใต้ และที่จังหวัดกุงซังเหนือ ที่อยู่ติดกัน ขณะผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 13 ราย

อย่างไรก็ดี คาดว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ จะพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่านี้ หลังจากที่ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสสมาชิกกลุ่มโบสถ์แห่งเยซูชินชอนจิจำนวน 210,000 คนออกมา โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับลัทธินี้

นายกวอน ยอง จิน นายกเทศมนตรีเมืองแทกู กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมือง อาจพุ่งถึง 3,000 คน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จากการที่ผลตรวจเชื้อไวรัสของสมาชิกชินชอนจิเริ่มทยอยออกมา

ทั้งนี้ ไวรัสโควิด-19 ที่มีต้นตอมาจากจีน ระบาดไปอย่างรวดเร็ว พบการติดเชื้อในกว่า 40 ประเทศ หรือดินแดนทั่วโลก ซึ่งในวันนี้ มณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดในจีน รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 318 คน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมเป็นต้นมา และทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสในจีนล่าสุดอยู่ที่ 78,824 คน

การระบาดอย่างรวดเร็วในเกาหลีใต้ ยังทำให้หลายประเทศออกคำเตือนพลเมืองของตัวเอง ไม่ให้เดินทางมายังเกาหลีใต้ ทั้งกองทัพสหรัฐ และเกาหลีใต้ ยังตัดสินใจที่จะเลื่อนการซ้อมรบประจำปีออกไปก่อน หลังรัฐบาลโซลประกาศยกระดับเตือนภัยเชื้อไวรัสในประเทศ ขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุด

Avatar photo