Sport

รับผิดชอบสังคม! ‘ไฮเทค’ กักตัวเอง 14 วัน ส่งชุดเล็กแข่ง ‘MIKAZA TBSL’ แทน

สโมสรไฮเทค ทีมบาสเกตบอลชื่อดังของไทยประกาศกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังเพิ่งเดินทางกลับมาจากการแข่งขันที่เกาหลีใต้ แม้เป็นการแข่งขันสนามปิดไม่เปิดให้คนภายนอกเข้าชม นอกจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น และก่อนเข้าสนามมีการตรวจที่เข้มงวดมาก ทุกอย่างแยกกันหมด ไม่ใช้ปนกันกับทีมอื่น รถเฉพาะทีมไทย ห้องอาหารเฉพาะ แต่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทำให้จำเป็นต้องเก็บตัวดูอาการและต้องส่งชุดเล็กลุยศึก MIKAZA TBSL 2020 สุดสัปดาห์นี้แทน

84919771
ภาพจาก : facebook hitechbasketballclub

สโมสรไฮเทค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสโมสร hitechbasketballclub ว่า

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 63 ที่ผ่านมา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ของสโมสรไฮเทคจำนวนหนึ่งเดินทางไปทำการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ Fiba Asia Cup 2021 Qualifiers ในนามทีมชาติ ที่ประเทศเกาหลี

สโมสรไฮเทค เล็งเห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม จากการประชุมกันของผู้บริหาร ทางสโมสรจึงขอประกาศให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปเกาหลีทั้งหมด หยุดการฝึกซ้อม รวมถึงหยุดแข่งขัน และ เก็บตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

ถึงแม้ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการเตรียมพร้อม ในการป้องกันอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน ตามมาตรฐานสาธารณะสุขแล้วก็ตาม

นั่นส่งผลให้ในการแข่งขันบาสเกตบอล MIKAZA TBSL 2020 ที่มีโปรแกรมแข่งในวันเสาร์ ที่ 29 กุมภาพันธ์ และ อาทิตย์ 1 มีนาคมนี้

** จะไม่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด** เดินทางไปที่สนามแข่งขันที่นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ในส่วนการแข่งขันของสโมสร ทุกอย่างจะดำเนินไปตามปกติไม่กระทบกับตารางแข่งขัน โดยสโมสรจะใช้นักกีฬาที่เหลือและไม่เกี่ยวข้องกับนักกีฬาชุดดังกล่าวลงทำการแข่งขันแทน

สโมสรไฮเทคตระหนักถึงผลส่วนรวมมากกว่าผลการแข่งขัน เพื่อไม่ให้ผู้ชมและนักกีฬาที่จะลงทำการแข่งขันในรายการ MIKAZA TBSL 2020 เกิดความกังวลใจที่ต้องอยู่ในสนามและพื้นที่เดียวกันกับบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

Avatar photo