Business

‘บิ๊กซี’ จับมือ 11 แบรนด์ข้าวถุง ร่วม ‘ลดค่าครองชีพ – เพิ่มรายได้ชาวนา’

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ผนึกกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ครั้งที่ 12 ลดค่าครองชีพผู้บริโภค ด้วย 11 แบรนด์ข้าวถุงชั้นนำ

นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ และบริษัทผู้ผลิตข้าว จัด้แคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “ข้าวท้องถิ่นไทย” เพื่อนำเสนอสินค้าข้าวถุงราคาพิเศษจากแบรนด์ต่าง ๆ และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ

งานข้าวถุงฯ rice fair 01

นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจข้าวถุงของกลุ่มผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวหรือชาวนาไทย โดยแคมเปญดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2563 ที่บิ๊กซี ตั้งเป้ากระตุ้นการจับจ่ายข้าวสารในงาน เติบโตจากปีก่อน 20%

ด้านนายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้มุ่งหวัง ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะสินค้าข้าวสารถุงที่เป็นสินค้าบริโภคที่สำคัญ ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการดูแลราคาสินค้า ปริมาณสินค้าและบริการ ภาระค่าครองชีพ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นธรรม รวมถึงดูแลราคาสินค้าเกษตรให้มีเสถียรภาพและสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้เกษตรกร

ทั้งนี้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้รวบรวมผู้ผลิตข้าวถุงแบรนด์ชั้นนำ จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย มาร่วมจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ แบ่งเป็น ข้าวสารถุงคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิต 8 ราย คือ ข้าวถุงบิ๊กซีแบรนด์ ข้าวถุงเบญจรงค์ ข้าวถุงตราฉัตร ข้าวถุงหงษ์ทอง ข้าวถุงปิ่นเงิน ข้าวถุงแสนดี ข้าวถุงมาบุญครอง และข้าวถุงพันดี รวมถึงข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพอีก 3 ราย คือ ข้าวขันทอง ข้าวรักจัง ข้าวสยามปราณา

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ งานข้าวถุงฯ rice fair 03

สำหรับตลาดข้าวถุงบริโภคในประเทศในปี 2562 มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท และคาดการณ์ราคาข้าวถุง ปี 2563 ปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นห้างค้าปลีกจำหน่ายข้าวถุงราคาคุ้มค่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 บิ๊กซี ยังคงมุ่งมั่นจำหน่ายข้าวคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า รวมถึงนำเสนอข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ได้รับซื้อจากเกษตรกรผู้ผลิตข้าวปลอดสาร และข้าวอินทรีย์ พร้อมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่สนใจ อาทิ ข้าวขันทองโดยธรรมธุรกิจ ข้าวอินทรีย์รักจัง ข้าวดอยอินทรีย์สยามปราณา

พร้อมกันนี้ ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 550 บาทขึ้นไป ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และบิ๊กซี มาร์เก็ต รับฟรีคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จ มูลค่า 150 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ร่วมรายการในครั้งถัดไป และซื้อครบ 599 บาทขึ้นไป ลุ้นของพรีเมียมและทริป “บิ๊กซีเที่ยววิถีข้าวไทย” เป็นต้น

Avatar photo