Politics

เจออีก!! สั่งปิดโรงเรียนนานาชาติดังพาเด็ก 505 คนเที่ยวปท.กลุ่มเสี่ยง

เจออีก!! สั่งปิดโรงเรียนนานาชาติดังย่านดอนเมือง พาเด็ก 505 คนทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง เพิ่งกลับถึงไทยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง มีการพานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยงจำนวน 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางโรงเรียนได้สั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

อรรถพล ตรึกตรอง
ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดกว่าพันคน แม้ว่ากลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาต่างประเทศ จะยังไม่ได้เข้ามาภายในพื้นที่โรงเรียน แต่เพื่อความสบายใจ จึงสั่งให้ปิดโรงเรียนไปก่อน และให้เรียนผ่านระบบออนไลน์แทน เพราะโรงเรียนนานาชาติมีระบบนี้อยู่แล้ว 

ส่วนโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองที่มีนักเรียนรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วและจะมีเพิ่มจำนวนหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้กำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

“อีกไม่กี่วันโรงเรียนก็จะปิดเทอมแล้ว จึงได้กำชับให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างใกล้ชิด แต่ที่ผมห่วง คือ โรงเรียนนานาชาติ เพราะมีการเปิด ปิด ภาคเรียนไม่เหมือนโรงเรียนไทย และมีการเดินทางไปทัศนศึกษา ต่างประเทศเป็นเรื่องปกติ ดังนั้น จึงได้กำชับไปว่า หากโรงเรียนใด เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาต่างประเทศก็ขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อน โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง” นายอรรถพล กล่าว

ขณะเดียวกันในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ จะนัดประชุมโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางการป้องกัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ และน่ากังวลมากเนื่องจากมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว

Avatar photo