Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับ 3 รมต.กลับจากประเทศเสี่ยงต้องเฝ้าระวังตัวเอง

“นายกรัฐมนตรี” กำชับ 3 รัฐมนตรีกลับจากประเทศเสี่ยงให้เฝ้าระวังตัวเอง-ติดตามอาการใกล้ชิด พร้อมกำชับให้เลี่ยงการเดินทาง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า รัฐบาลได้เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” อย่างเข้มงวด ในส่วนของคณะรัฐมนตรีที่ได้มีเดินทางไปประเทศเสี่ยงทั้ง 3 ท่านนั้นยืนยันว่า ได้เข้ารับการตรวจที่สถาบันบำราศนราดูรเรียบร้อยแล้ว และตรวจไม่พบอาการอย่างใด แต่ได้สั่งให้ระวังตัวเองและคอยติดตามดูอาการ โดยให้แพทย์ได้นัดเป็นระยะๆ ช่วงเวลาที่อาจจะมีการฟักตัว ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าอยู่ใกล้กับคนอื่น ทุกคนทราบดีเป็นหน้าที่ของตัวเอง เมื่อมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาขอให้ทุกคนร่วมมือ ปัญหาสำคัญอยู่ที่บางคนไม่แจ้ง ฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน

ประยุทธ์262

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการในคณะรัฐมนตรี เลี่ยงการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศพื้นที่เสี่ยง และให้เปลี่ยนเป็นการดูงานในประเทศแทน เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และจะได้เกิดแก่ประโยชน์ในพื้นที่ เช่น การจัดการประชุมต่าง โดยเฉพาะการประชุมของส่วนราชการต่าง ๆ

“หากไปในพื้นที่เสี่ยงก็ขอให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายกับผู้อื่น ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างกัน ต่อให้รัฐบาลมีมาตรการดี หากประชาชนและผู้ป่วยไม่ดูแลตัวเองก็จะลำบาก ต้องคิดถึงคนอื่นด้วย เป็นห่วงทุกคนทุกที่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo