General

‘อธิบดี ทล.’ เฝ้าระวังตัวเอง ยกเลิกประชุมอื้อ หลังกลับจากดูงานเกาหลีใต้

“อธิบดีทางหลวง” ใส่หน้ากากอนามัย สั่งยกเลิกประชุมอื้อ ป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากดูงานเกาหลีใต้ทางเที่ยวบินพาณิชย์ “สาธารณสุข” แนะควรไปตรวจหลังครบกำหนด 14 วัน

668802

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21-22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำคณะกระทรวงคมนาคมเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อศึกษาดูงานเรื่องการทดสอบการรับแรงกระแทกของคอนกรีตแบริเออร์หุ้มยางพารา (Rubber Fender Barrier : RFB) และการบริหารจราจรบนท้องถนน รวมถึงร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการขนส่งทางถนนระหว่างกระทรวงคมนาคมแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งแห่งสาธารณรัฐเกาหลี

สำหรับผู้ร่วมคณะเดินทางในครั้งนี้ ได้แก่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.), นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.), นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.), ผู้แทนกรมทางหลวงชนบท, ผู้แทนสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และผู้แทนกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

โดยช่วงที่มีการเดินทาง เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ในประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้คณะตัดสินใจยกเลิกการเดินทางขาไปด้วยเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ แล้วใช้เครื่องบินส่วนตัวของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้แทน

ในระหว่างการศึกษาดูงาน คณะก็ได้ดูแลสุขภาพและความสะอาดของตัวเองตลอดเวลา อยู่แต่ในโรงแรมและสถานที่ดูงาน ไม่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ส่วนขากลับ นายศักดิ์สยามพร้อมคณะบางคนได้ขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกลับมายังประเทศไทย แต่นายสราวุธ อธิบดีกรมทางหลวงและเจ้าหน้าที่อีก 1 คน ได้ขึ้นเครื่องบินพาณิชย์สายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบิน KE653 ที่สนามบินอินชอน มายังประเทศไทยในช่วงกลางคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

87283473 3346118112070924 3998181727246745600 o

เมื่อกลับถึงประเทศไทยแล้ว ผู้ร่วมคณะทั้งหมดก็ได้เฝ้าระวังสุขภาพ ด้วยการใส่หน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ รวมถึงยกเลิกการประชุมและการนัดหมายต่างๆ เพื่อสร้างความสบายใจให้กับผู้ใกล้ชิดและลดโอกาสที่จะมีการแพร่เชื้อ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำให้ผู้ที่เดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ผ่านสนามบินอินชอน ได้แก่ นายสราวุธ อธิบดีกรมทางหลวง และข้าราชการอีก 1 คน ให้หมั่นล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงไปตรวจคัดกรองโรคไวรัสโควิด-19 เมื่อครบกำหนด 14 วันอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัย เนื่องจากมีความเสี่ยงจะสัมผัสเชื้อโรคมากกว่าผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ร่วมคณะทุกคนยังมีสุขภาพดี ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงเปิดเผยว่า หลังจากนายสราวุธ อธิบดีกรมทางหลวง เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ก็เฝ้าระวังสุขภาพของตนเอง ใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงยกเลิกการประชุมหลายคณะ เพื่อสร้างความสบายใจให้ทุกฝ่ายและไม่ให้มีการชุมนุมคนจำนวนมาก ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยกรมทางหลวงก็ยกเลิกการประชุมสัมมนาและการกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศของข้าราชการด้วย เพื่อป้องกันการได้รับเชื้อ

รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ยังมีสุขภาพดี แต่ก็ดูแลป้องกันตัวเองหลังกลับมาจากประเทศเกาหลี ขณะเดียวกันภายในกรมทางหลวงชนบทก็ดูแลความสะอาดของอาคารสถานที่ มีเจลล้างมือสำหรับข้าราชการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย

Avatar photo