Sport

‘เสธ.หมึก’ เชื่อถ้า ‘จาย’ ไม่ล้มสนามท้ายน่าคว้าตั๋ว’โอลิมปิก’

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯอวยพร จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ประสบความสำเร็จคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 หลังเตรียมล่าแต้มควอลิฟายรอบสุดท้าย 27 กุมภาพันธ์นี้

1580027327327
ภาพจาก : IG @tjjai

เสธ.หมึก กล่าวอีกว่า เรื่องนักจักรยานทีมชาติไทยกับโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทาง จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นหนุ่มลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ในประเภทคีริน จะควอลิฟายรอบสุดท้าย ในศึกจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ที่ประเทศเยอรมนี คืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ตามเวลาไทย ซึ่งตอนนี้จายอยู่อันดับ 18 โดยจะคัดเอา 15 อันดับแรก และจายห่างจากอันดับ 15 อยู่กว่า 300 แต้ม

“ถ้าจายสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้ โอกาสควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์มีค่อนข้างสูง ซึ่งภาวนาขอให้จายประสบความสำเร็จ โดยดูแล้วคู่ต่อสู้มากันหมด ทั้งญี่ปุ่น 3 คน, เนเธอร์แลนด์ 4 คน รวมทั้งต้องระวังมาเลเซีย ที่จะสู้กันเต็มที่ ซึ่งขึ้นอยู่กับจังหวะโอกาส และการจับสลายแต่ละรอบ โดยจายมีความมุ่งมั่น และทางโค้ชก็มั่นใจว่าจะทำได้ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุล้ม แต่ถ้าพลาดโอกาสครั้งนี้คิดว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจายคงไม่พลาดแน่นอน” เสธ.หมึก กล่าว

พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า ส่วนนักปั่นไทยที่ได้โควต้าโอลิมปิกไปแล้วคือ จุฑาธิป มณีพันธุ์ เตรียมจะยกทีมนักปั่นหญิงไทยไปแข่งรายการที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งถือว่าปีนี้ จุฑาธิปเตรียมตัวมากกว่าที่ผ่านมา และหลังจากนี้จะมีโปรแกรมแข่งรายการ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ซึ่งไทยเราได้ยืนยันไปยังสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ว่า เราสามารถควบคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ได้ในตอนนี้ และจัดการแข่งขันได้ ซึ่งสหพันธ์ก็ยังไม่ได้มีข้อโต้แย้งใดกลับมา

Avatar photo