Entertainment

นางเอกแดจังกึม อียองเอ ห่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาด บริจาค 50 ล้านวอนให้ชาวแทกู

นักแสดงหญิง อียองแอ (วัย 49 ปี) ได้ส่งกำลังใจเป็นข้อความสุดอบอุ่นให้กับชาวจีน และยังบริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้น้อยในเมืองแทกู ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

batch 1 104

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา สำนักข่าว The People’s Daily ได้โพสต์ข้อความกำลังใจจากนางเอกสาว อียองเอ ที่ส่งมาถึงชาวจีนลงบนบัญชี Weibo อย่างเป็นทางการ คลิปดังกล่าวเป็นวิดีโอสั้น ๆ อียองเอ ได้กล่าวว่า

“เช่นเดียวกับในแดจังกึมที่มีตอนโรคระบาด ฉันเชื่อมั่นว่าประเทศจีนจะสามารถต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรนาได้แน่นอนค่ะ ฉันขอส่งกำลังใจและความนับถือไปยังทีมแพทย์ของจีนและประชาชนทุกคนที่กำลังต่อสู้กับโรคระบาดนี้ค่ะ” ชาวเน็ตจีนหลายคนแสดงความขอบคุณต่อนางเอกสาวสำหรับข้อความที่อบอุ่นที่เธอส่งมาให้

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อียองเอ ได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน ให้กับชาวชุมชนแทกูของเกาหลีใต้ โดยกองทุนจะมุ่งช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือและประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ หลังมีการระบาดของไวรัสโคโรนา

batch 3 106

นอกจากอียองเอแล้ว นักแสดงหนุ่มพัคซอจุนก็ได้บริจาคเงินให้กับชุมชนแทกูเช่นกัน >>> พัคซอจุน บริจาคเงิน 100 ล้านวอน เพื่ออุปกรณ์การแพทย์ที่แทกู หลังไวรัสโคโรนาระบาดหนัก!

batch 2 108

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo