Branding

‘ซาบีน่า’ โยกฐานผลิตจีนไปเวียดนาม หนีภัย ‘โควิด-19’ เร่งบุกออนไลน์

ซาบีน่า โดนหางเลข โควิด-19 โยกฐานผลิตจากโรงงานจีน หันซบเวียดนาม พร้อมเดินหน้าลุยขายออนไลน์ หลังปี 62 ยอดขายออนไลน์พุ่งกว่า 32%

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าของซาบีน่า 37% จากกำลังการผลิตทั้งหมด ผลิตโดยว่าจ้างโรงงานผลิตในประเทศจีน และอีก 63% มาจากโรงงานผลิตในประเทศ ซึ่งจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องปรับแผนการผลิตใหม่

ซาบีน่า บุญชัย

ทั้งนี้ ซาบีน่าได้ย้ายฐานการผลิตบางส่วนจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปยังประเทศเวียดนามแทน เพื่อลดผลกระทบและกระจายปัจจัยเสี่ยงด้านฐานการผลิต อีกทั้งยังเป็นการปรับแผนเพื่อรองรับตลาดเวียดนามที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ ซาบีน่าจะเร่งรุกทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง หลังจากในปี 2562 ที่ผ่านมาพบว่า การจำหน่ายซาบีน่าผ่านช่องทางออนไลน์มีอัตราการเติบโตถึง 32.3% และส่งผลให้ยอดขายโดยรวมในประเทศไทยเติบโตถึง 25.7% เมื่อเทียบจากปี 2561 โดยมียอดขายรวมกว่า 3279 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิประมาณ 412 ล้านบาท

ซาบีน่า

 

“แม้กำลังซื้อของผู้บริโภคจะลดลงเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและความเชื่อมั่นที่ลดลง แต่ซาบีน่ายังเติบโตได้สวนกระแสเศรษฐกิจ โดยในปีที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่ 2 แห่ง ที่เซ็นทรัล วิลเลจ และ สามย่านมิตรทาวน์ ขณะที่ยอดขายในส่วนของสาขาเดิมเติบโต 3.7%”นายบุญชัย กล่าว

นอกจากนี้ การเติบโตและศักยภาพของช่องทางออนไลน์ ยังสะท้อนได้จากผลการศึกษาของ Priceza ที่พบว่า ชุดชั้นในเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดในหมวดแฟชั่น และ ซาบีน่า มียอดขายสูงสุดในหมวดสินค้าชุดชั้นใน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 และ 12.12 ที่จัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2562

Avatar photo