Politics

‘เสี่ยหนู’ แจงเหตุรับส.ส.อดีตอนาคตใหม่

จากกรณีมีข่าวว่า ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ บางคนเตรียมเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ส่วนตัวทราบว่ากลุ่ม ส.ส.ได้คุยกันบ้างพอสมควร ซึ่งถ้าใครชอบแนวทางการทำงานของพรรคภูมิใจไทย และอยากมาร่วมงานด้วย ทางพรรคก็พร้อมพิจารณา แต่ไม่ได้ไปทาบทามก่อน ยกตัวอย่างกรณีนางสาวศรีนวล บุญลือ ที่เรารับเข้าพรรค เพราะทำงานพื้นที่ เอาใจใส่พี่น้องประชาชน

อนุทิน25

พรรคภูมิใจไทย ยินดีที่จะเป็นสะพานให้คนอยากทำงาน ได้ทำงานสมใจ เพราะที่สุดแล้ว ประโยชน์ทั้งหลายย่อมตกแก่ประชาชน การที่เรามี ส.ส.มากขึ้น ย่อมหมายถึงเราจะมีศักยภาพในการทำประโยชน์ให้กับพี่น้องได้มากขึ้น เรามองที่จุดนั้น

เมื่อถามว่า หากมี ส.ส.จำนวนมากกว่าเดิมหมายถึงอำนาจต่อรองทางการเมืองที่สูงขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า พรรคพอใจกับบทบาทที่เป็นอยู่ การได้ดูแล 7 กระทรวง นับว่าเพียงพอแล้ว แต่ถ้าได้ ส.ส. มากขึ้น เราจะทำงานพื้นที่ได้กว้างขึ้น ลึกขึ้นด้วย

ส่วนเรื่องคลิป ที่จับโยงกลุ่มนั้น กลุ่มนี้ จากเสียงก็ชัดเจนแล้วว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ ทำไมเราต้องไปยื่นข้อเสนอมากมายเพื่อแลกกับการได้ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมีดีด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปหยิบยื่นข้อเสนอที่ผ่านมา มีคนจำนวนไม่น้อย ต้องการมาอยู่พรรค

“ขอย้ำว่าเราต้องการคนทำงานมาร่วมพรรค และคนนั้น ต้องเป็นคนทำงานจริง ลุยงานจริง ที่ผ่านมา พรรคก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่คิดว่าเป็นธรรมดาของการเมือง ถ้าทำงาน ประชาชนได้ประโยชน์ เขาก็เลือกเราเอง สำหรับนายปิยบุตร นับว่าเป็นคนเก่ง มีความรู้ดี ความสามารถสูง เจอทีไรก็ยกมือไหว้ตลอดด้วยความชื่นชม เรียกอาจารย์ทุกคำ ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองทุกคน”

ขณะที่นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าย้ายมาพรรคภูมิใจไทย​ (ภท.)​ ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ชักชวนมาหลายเดือนแล้ว แต่ขณะนั้นตนยังอยู่พรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าตนไม่มีค่าตัวใดๆ มาด้วยใจ​ เพราะรักในหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รู้จักกันมานาน 20 ปี ไม่มีลังเล​ เพราะตั้งใจที่จะมา มีการสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุลหรือยัง นายวิรัช กล่าวว่าไม่ต้องคุย​ มันเป็นสิทธิ​ เมื่อพรรคถูกยุบแล้วถือเป็นสิทธิ์ของตน เมื่อยุบแล้วต้องหาพรรคใหม่ ตนไม่ได้ย้ายตอนพรรคอนาคตใหม่ยังอยู่ ส่วนตนจะไปไหนจะดูว่าไปสร้างประโยชน์ให้กับบ้านที่เคยอยู่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight