Sport

ปิดคดีเลี่ยงภาษี! โรนัลโด้ยอมจ่าย19ล้านยูโร-รอดนอนคุก

โรนัลโด้
ภาพจาก : www.uefa.com

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าป้ายแดงของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตกลงกับทางสรรพากรของสเปนเรียบร้อยแล้วว่าจะจ่ายเงินค่าปรับรวม 19 ล้านยูโร และไม่ต้องถูกจำคุก 2 ปี เนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก จากรายงานของ EFE สำนักข่าวในประเทศสเปน

โรนัลโด้ โดนกล่าวหาตั้งแต่ปีก่อนว่าแจ้งเงินที่ได้จากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ระหว่างปี 2011-14 ต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อที่จะได้เสียภาษีน้อยลง ซึ่งว่ากันว่าภาษีที่เขาเบี้ยวไปนั้นมีมูลค่าสูงถึง 14.7 ล้านยูโร (ประมาณ 588 ล้านบาท)

ถึงแม้ว่า โรนัลโด้ จะเคยยืนกรานว่าไม่ได้ทำผิดใดๆ ทั้งนั้น แต่ไม่นานมานี้มันมีรายงานว่าเขาบรรลุข้อตกลงกับฝ่ายอัยการประจำรัฐเพื่อที่จะยุติประเด็นนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางกรมสรรพากรยังไม่ได้ทำข้อตกลงกับเขาแต่อย่างใด

ล่าสุด EFE ตีข่าวว่า โรนัลโด้ ได้บรรลุข้อตกลงกับกรมสรรพากรแล้วโดยเขาจะยอมรับความผิดแต่โดยดี พร้อมจ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวนเกือบ 19 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) และยอมรับโทษจำคุก 2 ปี แต่โทษดังกล่าวก็จะเป็นเพียงการรอลงอาญาเอาไว้ก่อน เนื่องจากเป็นมาตรการปกติสำหรับการลงโทษในสเปน ถ้าหากคนๆ นั้นเพิ่งกระทำความผิดเป็นครั้งแรก โดยการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการระหว่าง โรนัลโด้ กับกรมสรรพากรของสเปนจะเสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ คนในวงการลูกหนังสเปนทั้งในอดีตและปัจจุบันต้องประสบปัญหาเรื่องคดีเลี่ยงภาษีมาแล้วหลายคนทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ ซุปตาร์บาร์เซดลน่า, โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเรอัล มาดริด, มาร์เซโล่ แบ๊กซ้ายเรอัล มาดริด, ลูก้า โมดริช กองกล่งเรอัล มาดริด, ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางเรอัล มาดริด, อเล็กซิส ซานเชซ อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า ฯลฯ

Avatar photo