Sport

วุ่นเลย!บาร์ซ่าโดนจวกเหยียดเพศหญิง-โฆษกแจงมีเหตุผิดพลาด

Barca
ภาพจาก : twitter @FCBarcelona

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน โดนแฟนบอลบางส่วนตำหนิอย่างหนักว่าเหยียดเพศหญิง หลังจากให้ทีมหญิงของพวกเขานั่งเครื่องบินชั้นประหยัด ส่วนทีมชายได้นั่งในชั้นเฟิร์สท์ คลาส

ทีมฟุตบอลทั้งทีมชายและหญิงของ “อาซูลกราน่า” ต่างขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันในการเดินทางไปทัวร์ปรี-ซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา โดยบาร์เซโลน่า โปรโมตทีมแข้งสาวของพวกเขาอย่างเต็มที่จนถึงขั้นพูดอย่างภาคภูมิใจว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทีมชายกับทีมหญิงเดินทางพร้อมกัน

ทั้งนี้ ยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู โชว์คลิปวิดีโอตอนที่กัปตันทีมชายและทีมหญิงของพวกเขาถ่ายรูปร่วมกันในชั้นเฟิร์สท์ คลาส ด้วย ขณะที่เหล่านักเตะของ บาร์เซโลน่า ทั้ง 2 ทีมก็ถ่ายรูปตอนอยู่บนเครื่องบินมาโชว์ในโลกออนไลน์เช่นกัน จนดูเหมือนเป็นภาพที่น่ารักดี

Barca3
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นการจุดประเด็นปัญหาขึ้น เพราะภาพของฝั่งทีมชายมันไม่มีเงาของนักเตะจากทีมหญิงแม้แต่คนเดียว ก่อนที่จะมีการเปิดเผยในภายหลังว่าทีมหญิงไม่ได้นั่งอยู่ในชั้นเดียวกับพวกเขา แต่ต้องไปนั่งในชั้นประหยัดแทน

เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอลบางคนด่า บาร์เซโลน่า อย่างหนักว่าปฏิบัติกับเพศหญิงได้ไม่ดีเท่าฝั่งชาย ทำเอา โจเซป วิเวส โฆษกของทีมต้องออกมาชี้แจงทันทีว่าพวกเขาไม่ได้เหยียดเพศเลย แต่มันเป็นเพราะตอนที่จองเที่ยวบินเอาไว้นั้น มันไม่ได้มีการวางแผนเอาไว้ว่าจะพาทีมหญิงไปสหรัฐฯด้วย และพอมีการเปลี่ยนแผนก็ทำให้ในชั้น เฟิร์สท์ คลาส ไม่มีที่นั่งมากพอ

barca4
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

วิเวส กล่าวว่า “ตอนที่สโมสรจองเที่ยวบินนั้น เราไม่ได้วางแผนว่าทีมหญิงจะเดินทางไปกับเราด้วย ดังนั้นมันเลยไม่มีที่นั่งมากพอ (ในชั้น เฟิร์สท์ คลาส) เหล่านักเตะทีมหญิงเดินทางในสภาพที่สะดวกสบายเหมือนอย่างที่พวกเธอพูดกัน โดยหลังจากนี้พอมีเที่ยวบินภายในประเทศแล้วนั้น พวกเขาก็จะได้เดินทางในชั้น เฟิร์สท์ คลาส กันทั้งหมด”

ด้าน อเล็กเซีย ปูเตยาส กองหน้าจากทีมหญิงของ บาร์เซโลน่า ปกป้องสโมสรด้วยการบอกว่าคนใหญ่คนโตของทีมพยายามช่วยเหลือพวกเธออย่างเต็มที่แล้ว “ทางสโมสรพยายามที่จะทำให้ทุกอย่างมันออกมาดีจนถึงนาทีสุดท้าย”

barcaa
ภาพจาก : twitter @FCBfemeni

Avatar photo