Economics

‘กรมรางฯ’ เร่งหาสาเหตุรถไฟชนกันที่ปากท่อ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

“กรมรางฯ” เร่งหาสาเหตุรถไฟชนกันที่ปากท่อ ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ ด้านรถไฟสายใต้เปิดเดินรถได้แล้วตั้งแต่ตีหนึ่งที่ผ่านมา

รถไฟชนกัน5
                                                            ภาพจากเฟซบุ๊ก “ชยาวุธ จันทร”

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (24 ก.พ.) ได้รับทราบกรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่ 722 เส้นทางชุมทางหาดใหญ่-ชุมทางบางซื่อ ชนกับขบวนรถโดยสารด่วนพิเศษที่ 37 เส้นทางกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่จอดอยู่ในทางหลีก ในย่านสถานีรถไฟปากท่อ จังหวัดราชบุรี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บรวม 40 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 36 คนและพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) 4 คน ในจำนวนนี้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อ 4 คน และส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 1 คน ที่เหลือทำแผลกลับบ้านได้

ทั้งนี้ ตนมีความห่วงใยประชาชนที่เดินทางไปกับขบวนรถที่ 37 จำนวน 258 คน จึงได้สั่งการมอบหมายให้การรถไฟฯ และกรมการขนส่งทางราง (ขร.)  ร่วมกันประสานอำนวยความสะดวกในทุกด้าน โดยให้การรถไฟฯ จัดหาอาหาร น้ำดื่ม และที่พักรอให้แก่ผู้โดยสาร  พร้อมกับดูแลความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างทั่วถึง  พร้อมทั้งมอบหมายให้กรมรางฯ ร่วมดูแลการอำนวยความสะดวกและค้นหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันขึ้นอีก

รถไฟชนกัน2
                                                  ภาพจากเฟซบุ๊ก “ชยาวุธ จันทร”

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้กรมรางฯ และการรถไฟฯ จัดเจ้าหน้าที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกำชับให้การรถไฟฯ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด รวมทั้งเร่งเก็บกู้รถจักรและล้อเลื่อนที่ได้รับความเสียหาย และเร่งซ่อมบำรุง เพื่อให้เปิดใช้งานทางรถไฟสายใต้ให้เป็นปกติโดยเร็ว จนสามารถเปิดทางรถไฟสายใต้ได้ปกติเมื่อเวลา 01.45 น.

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า การรถไฟฯ จะเปิดแถลงข่าวกรณีขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์ ที่ 722 ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 37 ตกรางที่สถานีปากท่อ ในวันนี้ (25 ก.พ.) เวลา 13.00 น. ณ ห้องปฏิบัติการ ชั้น 3 ตึกบัญชาการรถไฟ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

Avatar photo