World News

‘เกาหลีใต้’ เจอติดเชื้อ ‘COVID-19’ อีก 60 คน ดันยอดถึง 893 ราย

วันนี้ (25 ก.พ.) เกาหลีใต้รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) เพิ่มอีก 60 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 893 คนแล้ว

kor1

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานด้วยว่า จนถึงขณะนี้ เกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แล้ว 8 ราย โดยมีแหล่งระบาดหลักอยู่ 2 แห่ง คือ เมืองแทกู และเขตชองโดที่อยู่ติดกัน ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสนี้ในประเทศ

ในจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายใหม่นั้น มีอยู่ 49 รายที่อยู่ในเมืองแทกู ที่อยู่ห่างจากกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตร และอยู่ติดกับจังหวัดกุงซางเหนือ

ทางด้าน ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (KCDC) แถลงว่า เกือบทุกจังหวัด และเมืองใหญ่ๆ ต่างรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยกรุงโซลพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 2 คน

ส่วนปูซาน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มอีก 3 คน และจังหวัดกุงจีพบเพิ่ม 5 ราย

ทั้งนี้ นับแต่ที่ เกาหลีใต้ยกระดับคำเตือนโรคระบาดขึ้นมาอยู่ที่ “สีแดง” ซึ่งเป็นคำเตือนระดับสูงสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ก.พ.)นั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ ได้มุ่งเน้นการดำเนินงาน ไปในด้านการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในเมืองแทกู และจังหวัดกุนซางเหนือ

Avatar photo