Sport

นโยบายบิ๊กป้อม! ว่ายน้ำไทยบินดูงานอิตาลี หวังยิ่งใหญ่อีก 2 ปี

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เร่งเครื่องเดินทางดูงานที่ประเทศอิตาลี หวังพัฒนาสระไทยให้เทียบเท่ายุโรป และยังหาแนวทางเสนอความร่วมมือของทั้ง 2 ประเทศ

468349

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปยังประเทศอิตาลี เพื่อเข้าหารือกับ มร.เปาโล บาร์เรลี่ ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี ถึงเรื่องความร่วมมือและยกระดับในการพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำไทย ให้ไปสู่มาตรฐานยุโรป โดยได้มีการเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึก ในกรุงโรม และเมืองใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งศูนย์ฝึกกีฬาว่ายน้ำ โปโลน้ำ และ กระโดดน้ำ

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เปิดเผยว่า หลังการพูดคุยกันทางสหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี การเดินทางมาที่ประเทศอิตาลี ในครั้งนี้เพื่อพูดคุยกับ ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี ถือว่าเราได้ประโยชน์เป็นอย่างมากเพราะนอกจากได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กันแล้ว ทางสหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี ยังยินดีจะแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อมทั้งโค้ชผู้ฝึกสอนและในส่วนของนักกีฬาด้วย

นอกจากนั้นการที่ได้เยี่ยมชมศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำของอิตาลี ทำให้ได้รับคำแนะนำและความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์มาเพื่อเตรียมการจัดสร้างศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำในประเทศไทยต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้และทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำของเราหวังว่าในอีก 2 ปีข้างหน้านักกีฬาว่ายน้ำไทยจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้งภายใต้ความร่วมมือกันของทั้ง 2 ประเทศ

“ได้บทสรุปว่าจะมีการแลกเปลี่ยนกันของทั้ง 2 ประเทศ ทั้งในเรื่องของโค้ชผู้ฝึกสอน การฝึกซ้อมของนักกีฬา และการสนับสนุนด้านเทคนิคและอุปกรณ์ ในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำของไทย ที่กำลังจะสร้างขึ้นในเร็ว ๆ นี้ พร้อมเตรียมจัดทำสัญญาความร่วมมือ MOU ในโอกาสข้างหน้าอีกด้วย”

“การเดินทางไปหารือพูดคุยกับ สหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้มีการพัฒนาและยกระดับนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ให้ก้าวไปสู่มาตรฐานสากลในระดับยุโรป และกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่เลือก สหพันธ์ว่ายน้ำอิตาลี เพราะเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านกีฬาว่ายน้ำ โดยเฉพาะ กระโดดน้ำ และ โปโลน้ำ” พล.อ.ศิริชัย กล่าว

Avatar photo