Branding

‘โซน่าร์’ ลุย ‘มัลติแพลตฟอร์ม’ ขายทุกช่องทางที่มีลูกค้าอยู่

โซน่าร์ ฉลองครบรอบ 48 ปี เปิดแคมเปญ “Easy Cool 2020” เดิยหน้ารุกตลาดผ่านมัลติแพลตฟอร์ม เชื่อมช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ ไร้รอยต่อ หวังดันยอดขายพุ่ง 15% ปีนี้

นางสาวพิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าของคนไทย เปิดเผยว่า แบรนด์โซน่าร์ อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานกว่า 48 ปี ซึ่งก่อตั้งโดย นายวิโรจน์ เรืองวัฒนไพศาล ผู้เป็นบิดา ในนามบริษัท แสงรุ่งเรือง เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด35577 1

จนถึงปัจจุบัน แบรนด์โซน่าร์ได้ปรับขยายธุรกิจตามตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทย โดยมีบริษัทฯในเครืออีกมากมาย รวมทั้ง บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อให้มีการผลิตและการบริการที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์โซน่าร์ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2563 นี้ โซน่าร์ ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ “Sonarshopping” (โซน่าร์ช้อปปิ้ง) ในแง่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนไทย รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน และจะเดินหน้าพัฒนากลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายให้ไร้รอยต่อ (Seamless) ระหว่างช่องทางออฟไลน์ อาทิ ตัวแทนจำหน่าย, ร้านค้า, ห้างสรรพสินค้า, ห้างโมเดิร์นเทรด ผสานช่องทาง ออนแอร์ อย่าง โฮมช้อปปิ้ง และออนไลน์ผ่านมาร์เก็ตเพลส รวมถึงเว็บไซต์ของบริษัท

35582 1
พิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% จากปัจจุบันยอดขายมาจากออฟไลน์ สัดส่วน 50 % โฮมช้อปปิ้ง และ แค็ตตาล็อค 20% ช่องทางออนไลน์ 30 % ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ของโซน่าร์ แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ หมวดความบันเทิงภายในบ้าน, หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดเล็ก, หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดใหญ่, หมวดไอที แก็ตเจ็ต สินค้าไลฟ์สไตล์ และหมวดเครื่องเสียงโปรเฟสชั่นแนล รวมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 2,000 รายการ

ขณะที่การเป็นมัลติแพลตฟอร์ม ส่งผลให้โซน่าร์ มีพันธมิตรทางการค้าเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าและห้างโมเดิร์นเทรด เช่น พาวเวอร์บาย, โรบินสัน, ท็อปส์, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร และไทวัสดุ เป็นต้น

35581

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายทางทีวีโฮมช็อปปิ้ง เช่น ทีวีไดเร็ค, โอช็อปปิ้ง, ทรูซีเล็คท์, ไฮช็อปปิ้ง และ ทีวีดี1618 เป็นต้น ทางด้านแค็ตตาล็อก เช่น 24แค็ตตาล็อก, ทีวีไดเร็คแค็ตตาล็อก, ฮีสแอนด์เฮอร์แค็ตตาล็อก และ ช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ชั้นนำ เช่น ลาซาด้า, ช้อปปี้, เจดีเซ็นทรัล รวมถึงมีบริการส่งผลิตภัณฑ์ถึงบ้านพร้อมกับการเก็บเงินปลายทาง และระบบคอลเซ็นเตอร์

หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะผลักดันยอดขายในปีนี้ คือการจัดแคมเปญ “SONAR Easy Cool 2020” (โซน่าร์ อีซี่คูล) กับคอนเซ็ปต์ “เย็นสะใจ…ได้ ง่ายๆ” โดยเตรียมผลิตภัณฑ์ไว้ 7 กลุ่มสินค้า รวมทั้งหมด 40 รุ่น อาทิ เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ , พัดลมซูเปอร์ไอเย็น, กลุ่มตู้เย็น, ตู้แช่ และเครื่องทำน้ำเย็น มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 399 – 15,000 บาท พร้อมกับโปรโมชั่น ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% เป็นต้น

Avatar photo