World News

อิตาลีเสียชีวิตรายที่ 4 เหยื่อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ปิดตาย 10 เมืองไร้กำหนด

วันนี้ (24 ก.พ.) อิตาลีรายงานมีหญิงวัย 84 ปี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายที่ 4 ของประเทศ ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

itta1

ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้ เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสที่เสียชีวิตเป็นรายที่ 3 ของแคว้นลอมบาร์เดีย ที่หมู่บ้านหลายแห่งในแคว้นนี้ถูกปิดตาย และมีการบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย ในความพยายามที่จะสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีกุยเซปเป กองเต้ ของอิตาลี บอกว่า ชาวเมืองอาจต้องรับมือกับการปิดตายดังกล่าวไปนานหลายสัปดาห์ เพื่อให้การระบาดอยู่ในภาวะนิ่งก่อน

ขณะที่นายแอตติโล ฟอนตานา ประธานแคว้นลอมบาร์เดีย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ มีประชาชนในแคว้นติดเชื้อไวรัสชนิดนี้มากถึง 165 คนแล้ว ซึ่งลอมบาร์เดีย ถือว่า เป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดของประเทศ

นายฟอนตานา กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่แสดงความมั่นใจว่า มาตรการที่นำมาใช้ จะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดไปมากกว่านี้

ปัจจุบัน อิตาลีสั่งปิดตายเมือง 11 แห่ง รวมถึง 10 เมืองในแคว้นลอมบาร์เดีย และอีก 1 เมืองในเวเนโต ที่อยู่ติดกัน โดยมีคำสั่งห้ามประชากรราว 50,000 คนออกจากเมือง ทั้งยังมีคำสั่งให้ สถานที่ที่มักมีผู้คนไปรวมตัวกันจำนวนมาก อย่าง ร้านอาหาร และบาร์

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อการจัดงานใหญ่ๆ จำนวนหนึ่ง รวมถึง มิลาน แฟชั่น วีค และเทศกาลคาร์นิวัล ที่เวนิส ทั้งยังต้องเลื่่อนการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา หลายนัดออกไปก่อน

Avatar photo