Business

‘ดาร์ลี่’ โหมรุกตลาด หลังปรับทัพครั้งใหญ้ ดันยอดขายโต ‘สองหลัก’

นับเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่ทำตลาดยาสีฟันมานานกว่า 50 ปี สำหรับ “ดาร์ลี่” ซึ่งล่าสุดได้มีการปรับทัพทีมบริหาร เพื่อรุกตลาดครั้งใหม่ พร้อมกลยุทธ์การตลาดเต็มรูปแบบ รวมทั้งการรีแบรนด์เพื่อสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัยขึ้น

นายเมธี กวีวงศ์สุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีกัลป์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลามากกว่า 50ปี ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ดาร์ลี่เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดที่ครองใจผู้บริโภคและมีการเติบโตที่น่าพอใจ โดยเฉพาะการทำตลาดในประเทศไทยที่เติบโตเป็นอันดับ 2 ในตลาดเอเชีย และรายได้จากทวีปเอเชีย สร้างสัดส่วนยอดขายเป็นอันดับ 1 จากตลาดทั่วโลก

1 21
เมธี กวีวงศ์สุนทร

 

ทั้งนี้ นายเมธี ถือเป็นผู้บริหารใหม่ที่เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เมื่อปี 2562 โดยมีประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีก อาทิ บริษัท เคลล็อก (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งการปรับทัพผู้บริหารใหม่ ทำให้จุดยืนของดาร์ลี่ในตลาดยาสีฟันไทยมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 และต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน โดยปี 2562 มีการเติบโตกว่า 70%

สำหรับแผนการตลาดในปีนี้ จะใช้งบทำตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้ดาร์ลี่ยังคงเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วยตัวเลข 2 หลัก ภายในปี 2563 โดยเฉพาะการทำตลาด “ดาร์ลี่ดับเบิ้ลแอ็คชั่น” ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงที่สร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง

2 21

ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของ ยาสีฟัน 10,800ล้าน บาท แบ่งเป็น ตลาดสูตรธรรมชาติ สัดส่วน 42%, สูตรมาตรฐาน 19%, สูตรเซนซิทิฟ 10%, สูตรฟันขาว ไวท์เทนนิ่ง 6% และ กลุ่มเฉพาะอื่นๆ 23%

นอกจากนี้ ยังใช้กลยุทธ์การเลือกพรีเซ็นเตอร์ที่มีบุคลิกเป็นคนทันสมัย เข้าถึงง่าย มีบทบาทหน้าที่หลากหลายในแต่ละวัน โดยดึง “แพท ณปภา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด รวมทั้งเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์  และกิจกรรมการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ทั้งการปรับโปรโมชั่น การจัดเรียงสินค้าที่โดดเด่น การโปรโมทของพรีเมี่ยม

6 6

พร้อมกันนี้ บริษัทจะต่อยอดด้วยแคมเปญเพื่อสังคม “เปลี่ยนลมหายใจให้เป็นรอยยิ้ม” โดยร่วมมือกับ บิ๊กซี พันธมิตรสำคัญ เพื่อสร้างทั้งการจดจำรับรู้และภาพลักษณ์ของการเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจในสังคม และกระตุ้นผู้บริโภคให้เข้าใจถึงคุณค่า ความสำคัญของลมหายใจ เชื่อมโยงทุกคนที่เข้ามาใช้บริการกับบิ๊กซีและผลิตภัณฑ์ดาร์ลี่ ให้รับทราบและมีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่าให้กับลมหายใจของตนเอง ด้วยการเปลี่ยนลมหายใจของตัวเองให้เป็นรอยยิ้มของผู้บกพร่องที่ต้องการความช่วยเหลือ

แคมเปญ “เปลี่ยนลมหายใจให้เป็นรอยยิ้ม” จะมอบโอกาสให้คนที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ได้มีโอกาสยิ้ม อีกครั้ง โดยดาร์ลี่จะสมทบทุนบริจาค 1 บาทต่อการจำหน่ายยาสีฟันดาร์ลี่ 1 กล่อง ที่ห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงสิ้นเดือนกันยายนเพื่อรวบรวมเงินบริจาค ให้แก่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ต่อไป

Avatar photo