Sport

Safety First! ‘คอนซาโดเล่’ เลื่อนขายตั๋วเกมเหย้าเฝ้าระวัง ‘ไวรัสโควิด-19’

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยประกาศงดจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมที่ ซัปโปโร โดมเพื่อเฝ้าระวังการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มรุนเเรงมากขึ้นในญี่ปุ่น

1582535800542

ต้นสังกัด “เจ-ชนาธิป” ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าเลื่อนการจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมลีกในบ้านไม่มีกำหนด ตามคำเตือนของ คัตซึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขของญี่ปุ่น

“หลังจากการประกาศของรัฐบาลในการรับมือกับ ไวรัสโคโรน่า และตามที่ได้ปรึกษากับทาง เจ ลีก รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เราพิจารณาหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการจัดเกมในบ้านเพื่อที่เชื้อไวรัสจะได้ไม่แพร่กระจายไปมากกว่านี้”

นอกจากนี้ ซัปโปโร​ โดม​ รังเหย้าของคอนซาโดเล่ เป็นสนามขนาดใหญ่จึงมีความเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อแพร่ระบาดไปมากกว่านี้หากไม่มีมาตรการรองรับที่ดีนั้น​ ได้เลื่อนขายตั๋วล่วงหน้าสำหรับสมาชิกของสโมสรออกไปก่อนจนกว่าจะมีความคืบหน้าเพื่มเติม​

เบื้องต้น 4 เกมที่คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประกาศงดจำหน่ายตั๋วเป็นการชั่วคราว ประกอบด้วยเจลีก 3 นัดคือพบ กัมบะ โอซาก้า วันที่ 7 มีนาคม, พบ วิสเซล โกเบ วันที่ 22 มีนาคม เเละ พบ นาโกย่า เเกรมปัส วันที่ 18 เมษายน ส่วนอีก
1 นัด เป็นฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ รอบเเบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ที่จะพบกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า วันที่ 8 เมษายน

ทั้งนี้ญี่ปุ่น กลายเป็นประเทศที่ต้องเฝ้าระวังอย่างหนัก หลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศแล้ว 147 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 4 คน ไม่รวมกับผู้ติดเชื้อที่อยู่บนเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสซึ่งถูกกักอยู่ที่เมืองโยโกฮามาอีกราว 691 ราย

Avatar photo