World News

‘คูเวต-บาห์เรน’ เจอติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ รายแรก

วันนี้ (24 ก.พ.) คูเวต และบาห์เรน ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ครั้งแรกของแต่ละประเทศ โดยคนไข้ที่พบนี้มาจากอิหร่าน

bahhhh1233

กระทรวงสาธารณสุขคูเวต เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกในประเทศ จำนวน 3 คนด้วยกัน โดยผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มพลเมืองคูเวตจำนวน 700 คน ที่อพยพกลับมาจากเมืองมาชฮัด ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิหร่านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสในกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับมาจากเมืองมาชฮัดของอิหร่าน ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัส 3 คน” กระทรวงสาธารณสุขคูเวต ทวีต พร้อมระบุว่า ผู้ติดเชื้อประกอบด้วยชายคูเวตวัย 53 ปี ชาวซาอุดีอาระเบียวัย 61 ปี และชาวอาหรับไร้รัฐอายุ 21 ปี

ทางด้านกระทรวงสาธารณสุข บาห์เรน แถลงเช่นกันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ หลังพลเมืองที่เดินทางกลับมาจากอิหร่านรายหนึ่ง แสดงถึงอาการติดเชื้อไวรัส ซึ่งทางการได้ส่งตัวเข้ารับการรักษา และตรวจหาเชื้อในทันทีจึงพบการติดเชื้อดังกล่าว

ทางด้านอิหร่านนั้น ล่าสุดยืนยันยอดผู้ติดเชื้อโดยรวมที่ 43 คน ในจำวนนี้ รวมถึง ผู้เสียชีวิต 8 คนเด้วย

การพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวยังเกิดเพียงไม่กี่วัน หบังจากที่คูเวตเพิ่งประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ห้ามเรือทุกลำจากอิหร่านเข้ามาในประเทศ พร้อมห้ามเที่ยวบินเข้า และออกจากอิหร่านเข้าประเทศเช่นกัน

ทั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ยังทำให้ตุรกี และอิรัก สั่งปิดชายแดนเขตติดต่อกับอิหร่าน ซึ่งอิรักได้ปิดขายแดนติดต่อกับคูเวตแล้ว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้

Avatar photo