Sport

อิตาลีกำลังระบาดหนัก! ‘นาโปลี’ ตรวจเข้มทีม ‘บาร์เซโลน่า’ ป้องกัน ‘ไวรัสโควิด-19’

สโมสรบาร์เซโลน่า ต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดกับทีมแพทย์ที่อิตาลี หลังจากพบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ตอนเหนือของอิตาลี ก่อนที่จะลงสนามพบ นาโปลี ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

barrr
แฟ้มภาพ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกมกัลโช่ เซเรีย อา หลายแมตช์จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรีอ โควิด-19 โดยมีรายงานว่าประเทศอิตาลีกลายเป็นพื้นที่นอกทวีปเอเชียที่พบการระบาดสูงสุด จากเช้าวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พบผู้ติดเชื้อ 3 คน แต่ผ่านไปเพียงสองวัน พบผู้ติดเชื้อ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เพิ่มเกิน 150 คน และเสียชีวิต 3 ราย

และจากการแพร่ระบาดทำให้ จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีของอิตาลี ประกาศงดการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ที่จะมีขึ้นในภูมิภาคลอมบาร์ดี้และเวเนโต้เมื่อวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นสองภูมิภาคที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19มากที่สุด ทำให้ฟุตบอลลีกอาชีพของที่นี่ถูกเลื่อนไปกว่า 40 แมทช์

ล่าสุด อาส สื่อดังในสเปน ระบุว่าเจ้าหน้าที่และนักเตะ “เจ้าบุญทุ่ม” จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดเมื่อเดินทางไปถึงเมืองเนเปิลส์ ในวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ แม้ว่าเมืองเนเปิลส์ จะอยู่ทางตอนใต้ของอิตาลีไม่ได้อยู่ใกล้ลอมบาร์ดี้ และเวเนโต้ก็ตาม

แต่เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนทางอิตาลี จึงจำเป็นต้องตรวจร่างกายทัพบาร์ซ่า และหากมีการตรวจสแกนอุณหภูมิในร่างกายของสมาชิกคนใดคนหนึ่งสูงผิดปกติ หรือหากพบใครมีสัญญาณป่วย พวกเขาจะต้องถูกนำไปที่โรงพยาบาลทันทีเพื่อทำการตรวจร่างกายเพิ่มเติมอย่างละเอียด

Avatar photo