World News

หมอจีนตายเพิ่ม 3 ราย ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’

แพทย์จีนเสียชีวิตเพิ่มอีก 3 รายในจีนเมื่อวานนี้ หลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.) มีแพทย์จีนเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีก 3 ราย รวมถึง นายแพทย์ฮวง เวินจุน วัย 42 ปี จากโรงพยาบาลกลางเสี่ยวกัน ในมณฑลหูเป่ย์ เสียชีวิตเมื่อเย็นวานนี้ โดยเขาเป็นแพทย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ทางเดินหายใจ และติดเชื้่อไวรัสขณะรักษาผู้ป่วย

huuuu
ฮวง เวินจุน

นอกจากนี้ ยังมีนายแพทย์ตู้ เซี่ยนเฉิง จากมณฑลไห่หนาน วัย 55 ปี ซึ่งแสดงอาการป่วยมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่รักษาผู้ป่วย ก่อนที่จะได้รับการยืนยันในเวลาต่อมาว่า ติดเชื้อไวรัสนี้

ส่วนรายสุดท้าย คือ เป็นแพทย์หญิงเซี่ย ซือซือ วัย 29 ปี แพทย์ระบบทางเดินอาหาร ประจำโรงพยาบาลยูเนียน เจียงเป่ย ในนครอู่ฮั่น โดยเธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะทำงาน และเริ่มเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกย้ายไปโรงพยาบาลจงหนาน มหาวิทยาลัยอู่ฮั่นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ แต่อาการทรุดหนักลง จนกระทั่งเสียชีวิตในช่วงเช้าวานนี้

10589623382651038903
แพทย์หญิงเซี่ย ซือซือ

จนถึงขณะนี้ จีนมีบุคลากรทางแพทย์ที่เสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 10 ราย รวมถึง นายแพทย์หลี่ เวินเหลียง ซึ่งเป็นแพทย์คนแรก ที่พยายามออกมาพูดถึงเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ถูกตำรวจบอกให้ยุติการแสดงความเห็นแบบผิดๆ และทางการพยายามที่จะเก็บข่าวนี้ไว้เป็นความลับ

ทั้งนี้ หน่วยงานสาธารณสุขจีนกำหนดให้หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นประสานงานกับหน่วยงานกิจการทหารผ่านศึก เพื่อประกาศเกียรติคุณของบุคลากรการแพทย์ผู้สิ้นชีพ เยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต

Avatar photo