Politics

‘เทพไท’ โพสต์สอนมวย ‘ธนกร’กรณีตอบโต้ฝ่ายค้าน

นายเทพไท เสนพงศ์  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ facebook live กรณีการตอบโต้ทางการเมืองระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลก่อนเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ว่า เมื่อนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน ออกให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ผ่านไปแล้ว เราจะเห็นภาพคนบาปครองเมือง

มีการตอบโต้จากฝ่ายรัฐบาล โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กลับไปว่า การที่คนบาปครองเมืองยังดีกว่า ให้คนทุจริตปกครองบ้านเมือง ซึ่งการออกมาตอบโต้กันในลักษณะเช่นนี้ จะไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อฝ่ายใดทั้งสิ้น เราไม่ควรสร้างค่านิยม ส่งเสริมคนบาป หรือคนทุจริตให้ปกครองบ้านเมืองแต่อย่างใด เราต้องสนับสนุนคนดีให้มีโอกาสปกครองบ้านเมืองเท่านั้น

ผมขออัญเชิญพระบรมราโชวาท ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี เมื่อ 11 ธันวาคม 2512 ว่า “ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้ “

เพราะฉนั้นเราคนไทยทุกคน ต้องนำพระบรมราโชวาทขึ้นใส่เกล้า และนำไปปฎิบัติ ป้องกันไม่ให้คนบาป คนทุจริต คนไม่ดีในทุกๆด้าน ได้มีโอกาสปกครองบ้านเมือง ต้องให้กำลังใจคนดี อย่าให้คนดีท้อแท้ ต้องสนับสนุนให้คนดีปกครองบ้านเมือง เพื่อความเจริญรุ่งเรืองในบ้านเมืองของเราต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight