Politics

ระวังเจอคดีอาญา ‘ปารีณา’ เตือน ‘อนาคตใหม่’ อภิปรายนอกสภา

วันนี้ (23 ก.พ.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  แสดงความห็นต่อกรณีที่ “กลุ่มอนาคตใหม่” ประกาศจัดอภิปรายนอกสภาว่า การอภิปรายนอกสภา ไม่มีอะไรคุ้มครอง เดี๋ยวก็โดนคดีอาญาเพิ่ม เพราะฉะนั้นจะต้องอภิปรายในข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพราะไม่มีอะไรคุ้มครองแล้ว

222593

ส่วนเรื่องที่ตัวเองจะเป็นผู้ฟ้องร้องเองหรือไม่นั้น  น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ก็ต้องดูเนื้อหาที่เขาอภิปรายว่า ผู้ใดเป็นผู้เสียหาย เพราะในพรรคพลังประชารัฐ โดยนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรค เขาจะจับตาดูอยู่

น.ส.ปารีณา เปิดเผยถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐจะดูว่าการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเป็นไปในทางสร้างสรรค์หรือไม่ หรือจะเป็นการอภิปรายแบบแถๆ แล้วนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาอภิปรายแบบในอดีตหรือไม่ ต้องคอยติดตาม อย่างไรก็ตาม การอภิปรายจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา บางครั้งอาจจะต้องไปนอกสภากันบ้าง

สำหรับข่าวที่ว่า จะการแต่งตั้งให้ น.ส.ปารีณา และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี ในการชี้แจงครั้งนี้นั้น น.ส. ปารีณา กล่าวว่า ไม่ต้องช่วยนายกฯ ชี้แจง เพราะนายกฯ สามารถชี้แจงได้อย่างดีอยู่แล้ว และไม่ใช่หน้าที่ของสมาชิกที่จะชี้แจงได้

ในส่วนของการประท้วง ตนอาจจะไม่ค่อยได้ประท้วง เพราะต้องดูความเหมาะสม และพรรคร่วมรัฐบาลก็จะมาช่วยด้วย

Avatar photo