World News

‘ซัมซุง’ สั่งปิดโรงงานในเกาหลีใต้ เจอคนงานติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศปิดโรงงานในเมืองกูมิ ใกล้กับเมืองแทกู ในเกาหลีใต้ จนถึงวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) หลังได้รับการยืนยันว่า พนักงานคนหนึ่ง ในโรงงานผลิตมือถือแห่งนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

saaa123

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่สุดของโลกรายนี้ เปิดเผยว่า ในส่วนที่เป็นพื้นที่ทำงานของพนักงานที่ติดเชื้อคนดังกล่าวจะปิดไปจนถึงช่วงเช้าวันอังคาร (25 ก.พ.)

“บริษัทยังได้ให้เพื่อนร่วมงาน ที่มีการติดต่อกับพนักงานที่ติดเชื้อไวรัสกักโรคตัวเอง พร้อมดำเนินมาตรการต่างๆ และให้พนักงานเหล่านี้ดำเนินการตรวจสอบหาเชื้อไวรัสด้วย”

โรงงานในเมืองกูมิแห่งนี้ ผลิตสมาร์ทโฟนคิดเป็นสัดส่วนไม่มากนักต่อยอดการผลิตสมาร์ทโฟนโดยรวมของบริษัท และเป็นโรงงานสำหรับการผลิตสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ส่วนใหญ่นำออกวางจำหน่ายภายในประเทศ โดยซัมซุงผลิตสมาร์ทโฟนเกือบทั้งหมดของบริษัทในเวียดนาม และอินเดีย

ทั้งนี้ เมืองกูมิ ที่ตั้งของโรงงานอยู่ใกล้กับเมืองแทกู ซึ่งกำลังเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมูสมาชิกลัทธิชินชอนจิครั้งใหญ่ ซึ่งล่าสุดนั้น เกาหลีใต้รายงานการพบผู้ติดเชื้อแล้วมากถึง 556 คน แซงหน้าญี่ปุ่น ขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสนี้มากสุดในโลก หากไม่นับรวมจีน และเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส

จนถึงขณะนี้ เทศบาลเมืองแทกู ตรวจพบว่า สมาชิกลัทธิชินชอนจิมากกว่า 1,200 คน เริ่มแสดงอาการของโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสแล้ว และมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อย่างมาก

ในช่วงเวลาแค่ 4 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 400 คน จากจำนวนเพียงแค่ 31 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ก.พ.) ซึ่งในจำนวนนี้มากกว่า 200 คน เกี่ยวข้องกับลัทธิชินชอนจิ และอีกกว่า 100 คนเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล

.

Avatar photo