World News

หยุดไม่อยู่! เกาหลีใต้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ พุ่ง 443 คน

เกาหลีใต้รายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 229 คน เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งถึง 433 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล และสมาชิกกลุ่มลัทธิทางศาสนาในเมืองแทกู นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันถึงผู้ติดเชื้อไวรัสเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ด้วย

GettyImages 1207644168

ข้อมูลจากศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อนั้น มีอยู่ 95 คนที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลในเมืองชองโด ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และอีก 100 คน เกี่ยวข้องกลุ่มโบสถ์แห่งเยซูชินจอนจิ ส่วนอีก 34 รายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

การพบผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับ โรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่เสียชีวิตของผู้ติดเชื้อ 2 รายในสัปดาห์นี้ บ่งขี้ว่า ได้เกิดการแพร่กระจายเชื้อครั้งใหญ่เกิดขึ้นที่นี้ ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่จัดพิธีศพให้กับพี่ชายชของเจ้าลัทธิชินชนจิ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จนถึงขณะนี้ เทศบาลเมืองแทกู ตรวจพบว่า สมาชิกลัทธิชินชอนจิมากกว่า 1,200 คน เริ่มแสดงอาการของโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสแล้ว และมีแนวโน้มว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้อย่างมาก

ในช่วงเวลาแค่ 4 วันที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 400 คน จากจำนวนเพียงแค่ 31 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ก.พ.) ซึ่งในจำนวนนี้มากกว่า 200 คน เกี่ยวข้องกับลัทธิชินชอนจิ และอีกกว่า 100 คนเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล

สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 2 นั้น เป็นชายที่อยู่ในช่วงอายุ 40 ที่เมืองเกียงจู ซึ่งมีผู้พบเขาเสียชีวิตอยู่ในบ้าน และผลตรวจสอบในเวลาต่อมา พบว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำให้เกาหลีเหนืออยู่ในขั้นเฝ้าระวังสูงสุด โดยหนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน กระบอกเสียงของพรรคแรงงานแห่งเกาหลี ซึ่งเป็นพรรคที่ปกครองประเทศ เรียกร้องให้ผู้คนที่ต้องออกมานอกบ้าน หรือมารวมตัวกัน ใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา

 

Avatar photo