Politics

‘ธรรมนัส’ คาดเจอ 3 เรื่องศึกซักฟอก ลั่น 2 ชั่วโมงจบทุกประเด็น

“ธรรมนัส” คาดเจอ 3 ข้อกล่าวหาอภิปรายไม่ไว้วางใจ “ไร้คุณธรรม-คุณสมบัติขัดรธน.-ผู้มีอิทธิพล”  มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น  ปัดแตกคอ “วิรัช” บอกคุยกันอยู่ทุกวัน

ธรรมนัส1

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนถูกข้อกล่าวหา 3 ข้อ

  1. การบริหารราชการผิดพลาด ไร้คุณธรรม จริยธรรม ส่อไปในทางทุจริต
  2. ประเด็นคุณสมบัติ การเข้าสู่ตำแหน่งรัฐมนตรีขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10)
  3. ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ปกป้องพวกพ้อง โดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายต่อประเทศชาติ

อย่างไรก็ตาม การบริหารงานของตน มีความกระจ่างชัดเจน ว่าตนได้ทำอะไรบ้าง ตนคิดว่าตนเป็นรัฐมนตรีคนเดียวที่ลงพื้นที่เยอะที่สุด เพื่อไปรับฟังปัญหาประชาชน ส่วนเรื่องคุณสมบัติ ได้ชี้แจงไปแล้ว เรื่องที่เคยเกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย เคยถูกตั้งกระทู้ถาม ก็ชี้แจงไปแล้ว แต่เมื่อมีข้อกังขาอยู่ ก็จะอภิปรายเพิ่มเติม โดยจะได้นำข้อกฎหมายของออสเตรเลียที่แตกต่างกับข้อกฎหมายของประเทศไทย ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ต่อสู้ในประเทศออสเตรเลีย คือเรื่องการปกปิดข้อมูล ไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ทราบ โดยรายละเอียดจะปรากฏอยู่ในคำพิพากษา ตนจะนำมาแสดงด้วย

ในส่วนของข้อกล่าวหาที่ว่าตนเป็นพวกมีอิทธิพล ปกป้องพวกพ้องนั้น ตนคิดว่าเป็นประเด็นเรื่องของที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และเรื่องอื่น ๆ ตนก็จะตอบได้หมด

ส่วนเรื่องที่ว่า พรรคร่วมบางพรรคจะไม่ยกมือสนับสนุนรัฐมนตรี ที่ชี้แจงได้ไม่ชัดเจน หรือเข้าข่ายขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรีนั้น  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวเตรียมข้อมูลชี้แจงทุกประเด็นอย่างชัดเจน โดยคาดว่าจะใช้เวลาชี้แจงราว 2 ชั่วโมง ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นตนไม่ทราบ

“ผมมีเรื่องเดียวจากประเทศออสเตรเลีย แล้วผมก็มีข้อมูล สิ่งสำคัญที่สุดคือเอกสารที่เขาได้มานั้น เป็นเอกสารที่ชอบหรือเปล่า แต่ของผมชอบแน่ ของผมเป็นเอกสารที่ถูกต้อง  ผมไม่ได้กังวลประเด็นใด ๆ ทั้งนั้น ผมชี้แจงเหมือนเดิมว่าเข้าสู่การเมือง เพื่อทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และแก้ปัญหาประชาชน ผมไม่ได้มายึดหลักมีอาชีพเป็นนักการเมือง ดังนั้นเมื่อเข้ามาแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว ถ้ายังคิดว่าไม่ดีพอ เราก็ต้องพิจารณาตัวเอง เราก็กลับไปเลี้ยงลูกเลี้ยงเมียเหมือนเดิม ผมไม่ได้ยึดติดอะไรเลย”

“ผมไม่ได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีเพราะผมอยากเป็น ท่านก็รู้แต่แรกอยู่แล้วว่า ผมให้น้องชายเป็น แต่ด้วยเหตุผลจำเป็น ผมต้องมาอยู่ตรงนี้ ผมไม่อยากพูดอะไรมาก ผมเป็นลูกชาวนา ผมมาถึงจุดนี้ ผมถือว่าชีวิตผมสูงสุดแล้ว ซึ่งในอนาคต ถ้าเห็นว่าผมมีประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน ก็ทำต่อแต่ถ้าคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว ผมก็พร้อมรับสถานการณ์ทุกเรื่อง ผมยืนอยู่บนโลกความเป็นจริง”

สำหรับกรณีที่มีข่าวขัดแย้งภายในพรรคกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ จนมีการเสนอปลดพ้นตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลนั้น  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเคยชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว ไม่มีประเด็นนี้เลย เรื่องดังกล่าว คือส.ส.อยากจะไปให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ก็ขอให้ตนนำพาเข้าไปพบ ตนก็พาเข้าไป ก็ได้มอบกระเช้าผลไม้ เพื่อให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ซึ่งมีการพูดคุยกันหลายประเด็น

หลังจากนั้น ตนก็ได้ร่วมประชุมกับนายวิรัช นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขานุการประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อประชุมสาระสำคัญที่จะมาสัมมนาในวันนี้

“ผมก็ยังงงว่า ข่าวออกไปว่าผม ไปทะเลาะกับนายวิรัช มันคนละเรื่องกันเลย เมื่อกี้ก็ได้ชี้แจงในที่ประชุมสัมมนา ผมไม่มีประเด็นไปทะเลาะกับนายวิรัช” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว และว่า ตนคุยกับนายวิรัชทุกวัน แล้วมีการนำประเด็นนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาเชื่อมโยงอีก คนละเรื่องกันเลย

Avatar photo