Politics

‘ชัช เตาปูน’ ปูด ส.ส.อนาคตนับสิบ ขอซบ ‘พลังท้องถิ่นไท’

ชัช เตาปูนปูด ส.ส. อนาคตใหม่นับสิบคน ติดต่อขอซบ พลังท้องถิ่นไท” แต่ ส.ส. สีส้มยังเชื่อหลายคนมีอุดมการณ์ จะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ด้วยกัน

45721878 530651484014193 591715660095029248 n
ภาพ : เฟซบุ๊ก ชัชวาลล์ คงอุดม

ว็บไซต์แนวหน้ารายงานว่า เมื่อเวลา 15.10 น.วันนี้ (22 ก.พ.) นายชัชวาลล์ คงอุดม (ชัชวาลล์ คงอุดม) หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคอนาคตใหม่ว่า ต้องการย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไท แต่ยังไม่ได้คุยกันอย่างจริงจัง ซึ่งตนไม่ได้เป็นผู้ติดต่อไปก่อน แต่มีบางคนที่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

เมื่อถามว่า คนที่ติดต่อเข้ามามีจำนวนถึง 10 คนหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ก็มีถึงขนาดนั้น ซึ่งก็ยังไม่แน่นอน เพราะยังมีอีกตั้งหลายพรรค อยู่ที่พวกเขา แต่ถ้าเขามาพรรคเราก็ยินดีต้อนรับ ซึ่งประกาศตัวชัดเจนเมื่อไหร่นั้น ตนยังไม่มั่นใจ เพราะเขาอาจจะต้องหาที่ที่สบายใจ ก็ขึ้นอยู่กับตัว ส.ส. ตนพูดอะไรมากไม่ได้ เขาจะเสียหาย

เมื่อถามอีกว่า หาก ส.ส. พรรคอนาคตใหม่มาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น จะส่งผลทำให้ทางพรรคได้ตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า มันก็พูดยาก แต่ตนก็อยากเข้าไปบริหาร ถ้าผู้มีอำนาจเขาไม่แต่งตั้ง แล้วจะทำอย่างไร ต้องอยู่ที่เขาด้วย ซึ่งขณะนี้ทางรัฐบาลยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ได้ตำแหน่ง ตนก็ยังร่วมรัฐบาลอยู่ เพราะอยากให้ประเทศชาติเดินหน้า ไม่ได้คิดอะไรมากมาย

1ปีอนาคตใหม่ 07
                                                                                    แฟ้มภาพ

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงกรณีพรรคการเมืองใหม่ ที่จัดเตรียมไว้หลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ว่า เบื้องต้นจัดเตรียมไว้ 1 พรรค ซึ่งจะมีความชัดเจนหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนคิดว่า ส.ส. ก็คงจะย้ายกันไปเป็นกลุ่มเป็นก้อน ภายใต้อุดมการณ์เดิมที่เราเชื่อร่วมกัน ที่อยากเห็นการกระจายอำนาจ การปฏิรูปกองทัพ นโยบายของรัฐที่ลดความเหลื่อมล้ำ และให้ความเสมอภาคแก่ประชาชน ทุกอย่างคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้ยึดอยู่กับพรรคอนาคตใหม่ และไม่ใช่เรื่องของพรรคเดิมอีกแล้ว

ส่วนการย้ายไปพรรคใหม่ จะมีการคุม ส.ส. ให้ย้ายไปพรรคเดียวกันหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า คงไม่มีแบบนั้น เพราะ ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ล้วนเป็นคนที่มีความคิดความสามารถ และมีเอกสิทธิ์เป็นของตัวเอง เท่าที่ตนได้พูดคุย เชื่อว่าหลายคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันและมีบทบาทชัดเจนจะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ด้วยกัน แต่ในทางปฏิบัติเราไม่สามารถตอบได้

Avatar photo