Politics

เลี่ยงความขัดแย้ง! ‘บิ๊กตู่’ ลบทุกโซเชียลแสดงความเห็นคดี ‘อนาคตใหม่’

วันนี้ (22 ก.พ.) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ลบโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ที่ให้ความเห็นกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่า เหตุผลที่นายกรัฐมนตรี ลบโพสต์ดังกล่าวออกทุกช่องทาง เนื่องจากมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์นั้นจำนวนมาก จนเกิดการตอบโต้กันไปมา อีกทั้ง ความคิดเห็นมีเนื้อหาสร้างความขัดแย้ง พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่อยากให้ความขัดแย้งเกิดบานปลาย จึงตัดสินใจลบโพสต์ดังกล่าว และหลังจากนี้ นายกฯ จะไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้อีก

73349352 715704995591785 4873586441168355328 o

ทั้งนี้  นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ที่เป็นบัญชีทางการของตัวเอง โดยระบุว่า

“ในระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมืองเป็นองค์กรที่มีความสำคัญต่อการบริหารปกครองประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน พรรคการเมืองมีหน้าที่เชื่อมโยงความต้องการระหว่างภาคประชาชนกับภาครัฐ ผมขอให้พี่น้องประชาชนเคารพในคำตัดสินของศาล

ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่จะสามารถหากลไกอื่นๆ ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้ การมีฝ่ายค้านที่ดีและมีความรับผิดชอบจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อประชาชน และต่อการสร้างสรรค์ทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของประเทศไทยครับ”

ERS cwgXUAEnkXp

Avatar photo