World News

เกาหลีใต้หนุนแบงก์ขยายธุรกิจต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่คุมกฎระเบียบด้านการเงินของเกาหลีใต้ เดินหน้าสนับสนุนธนาคาร และบริษัทการเงิน ขยายธุรกิจออกไปต่างแดน ผ่านการให้บริการคำปรึกษา และปรับปรุงกฎข้อบังคับต่างๆ

korea s kookmin bank partners with coinplug to .original

หนังสือพิมพ์โคเรีย ไทมส์ รายงานว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้ให้บริการการเงินเกาหลีใต้ กำลังดิ้นรนที่จะหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ ในตลาดท้องถิ่นที่อิ่มตัวแล้ว และมีจำนวนมากที่ประสบความยากลำบากในการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ เพราะขาดความรู้ และมีอุปสรรคในด้านกฎระเบียบ

สำนักงานบริการตรวจสอบการเงิน(เอฟเอสเอส) ของเกาหลีใต้ ประกาศว่า จะเปิดให้บริการที่ปรึกษาแบบตัวต่อตัวในเดือนกันยายนนี้ พร้อมจัดทำหนังสือคู่มือรวบรวมกรณีตัวอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต

เอฟเอสเอส ระบุว่า สำนักงาน และไฟแนนเชียล ฮับ โคเรีย (เอฟเอชเค) หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานท จะทำหน้าที่เป็นเหมือนทางผ่าน คอยให้ความช่วยเหลือส่งเสริมบริษัทการเงินให้รุกคืบเข้าไปในตลาดต่างประเทศ

“ในเดือนกันยายน เอฟเอสเอสจะเปิดให้บริการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว บนหน้าเว็บของไฟแนนเชียล ฮับ โคเรีย ซึ่งบริษัทการเงินต่างๆ สามารถสอบถามปัญหา หรือส่งข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศ” นายจิน แต คยอง ผู้อำนวยการเอฟเอชเค กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight