Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งเข้ม! เตรียมรับมือกรณี ‘ไวรัสโควิด-19’ ระบาดระยะ 3

“นายกรัฐมนตรี” สั่งเตรียมรับมือการแพร่ระบาด “ไวรัสโควิด-19” ระยะ 3 กรณีที่มีการแพร่ระบาดภายในประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และ แก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ว่า วันนี้สิ่งที่เราต้องเตรียมการ คือ เรื่องการแพร่กระจายและการแพร่ระบาดจากหลายประเทศ ยังคงมีอยู่ในระยะที่ 1 ส่วนไทยยังอยู่ในระยะที่ 2 คือ สามารถควบคุมได้มากพอสมควรในขณะที่ประเทศอื่น มีการแพร่กระจายมากขึ้น ไทยจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการ เพื่อป้องกัน ควบคุม และ ลดการแพร่กระจาย กับคนที่เคลื่อนย้ายไปมา โดยเฉพาะจากประเทศต้นทาง ซึ่งขณะนี้ไทยทำได้ดีแล้ว

ประยุทธ์182633

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือระยะที่ 3 หากมีการแพร่ระบาดภายในประเทศขึ้นมา โดยขอทราบมาตรการการเตรียมการเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาจะได้ปฏิบัติได้ทันที ดังนั้นในการประชุมวันนี้ ขอให้รายงานสรุปผลการดำเนินงานโดยย่อ เพราะต้องการทราบความก้าวหน้าในมิติเชิงรุกต่อไป

“ขอขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หลังทราบข่าวว่าทุกคนให้ความสนใจและเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างดี จึงขอมอบความไว้วางใจ พร้อมคำขอบคุณ รวมทั้งขอชื่นชม และ ให้ความไว้วางใจกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข และ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะร่วมกันทำงานต่อไป โดยคาดหวังว่า สถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายได้โดยเร็วในทุกประเทศ และ ในฐานะที่ไทยเป็นมิตรประเทศ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเดินหน้าความร่วมมือแก้ปัญหาในระดับประชาคมด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Avatar photo