Sport

ฟิลิปปินส์เลื่อนบาสฟีบ้า เอเชีย คัพเลี่ยงไวรัสโควิด-19

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021 รอบคัดเลือก” ซึ่งทัพยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทยถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดยเดิมที 2 เกมแรกจะมีขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 63 ซึ่งทีมไทยจะต้องออกไปเยือนรังเหย้าของทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา ส่วนเกมที่ 2 จะต้องออกไปเยือนทีมชาติเกาหลีใต้ที่กรุงโซล ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 63

79371911
ภาพจาก : facebook@bsatthailand

“ได้มีการแจ้งมาจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าทางกระทรวงสาธารณสุขรวมทั้งรัฐบาลของประเทศฟิลิปปินส์ได้มีความเป็นห่วงในเรื่องของไวรัสโควิด-19 เพราะล่าสุดได้มีผู้เสียชีวิตที่อยู่นอกเหนือประเทศจีนในประเทศฟิลิปปินส์เป็นรายแรก อีกทั้งการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.พ.นี้จะจัดขึ้น ณ สนามเอเชียมอลล์ กรุงมะนิลา ซึ่งสามารถบรรจุผู้เข้าชมได้ราว 15,000-20,000 คนด้วยกัน ทางรัฐบาลพยายามอยากให้ประชาชนเลี่ยงสถานที่ที่จะมีการรวมตัวกันของผู้คนเป็นจำนวนมากเช่นนี้ เบื้องต้นจึงได้ทำการประกาศแจ้งให้เลื่อนการแข่งขันเกมวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 63 ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ ไทย ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ส่วนเกมในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 63 ที่ไทยจะต้องบินไปเยือนเกาหลีใต้ที่กรุงโซลนั้นจะยังคงกำหนดการตามเดิม”

ด้านความพร้อมของทัพยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทยก่อนเกมที่จะปะทะกับเกาหลีใต้นั้น ประมุขบาสฯ ไทย กล่าวว่า “เดิมทีทางสตาฟมีปัญหานิดหน่อยในเรื่องของการจัดตัว เพราะ “เป้” ชิดชัย อนันติ ในตำแหน่งปีก กับ “บิ๊ก” ธีรวัฒน์ จันทะจร ผู้เล่นเซนเตอร์ ถอนตัวออกไปด้วยภารกิจที่ต้องช่วยต้นสังกัด ทำให้ต้องมีการเรียก “บาส” มณเฑียร สว่างธรรม ผู้เล่นที่มีความเก๋าและแม่นในการขึ้นชูตเข้ามาแทน ชิดชัย และเรียก “แฟร์” อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ เซนเตอร์อดีตทีมชาติไทยมาติดทีมแทน ธีรวัฒน์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ นอกจากนั้นก็เคลียร์ปัญหาได้หมด

“ส่วนเรื่องของการตั้งเป้านั้น แน่นอนว่าศักยภาพระหว่างเรากับเกาหลีใต้ยังค่อนข้างห่างกันมาก ในเกมที่เคยพบกันในกีฬาเอเชียนเกมส์เมื่อปี 2018 ตอนนั้นเราแพ้เค้า 40 กว่าแต้ม เขาค่อนข้างแข็งแกร่ง แม้แต่ฟิลิปปินส์เบอร์ 1 ของอาเซียนที่เราไม่เคยชนะได้ยังไม่อาจสู้เกาหลีใต้ได้ ดังนั้นก็ต้องยอมรับกันว่าค่อนข้างลำบาก แต่นักกีฬาและสตาฟทุกคนก็จะสู้กันจนถึงที่สุดอยู่แล้ว เรามีดีในเรื่องของความไว จุดนี้เราน่าจะดีกว่าเขาด้วยซ้ำ และความแม่นก็เป็นเรื่องสำคัญ หากเราไม่ผิดพลาดก็พอลุ้นได้ อย่างที่บอกว่าเป็นรองแต่ทุกคนคงสู้ขาดใจแน่นอน” เฮียต่ายกล่าว

รายชื่อทัพบาสเกตบอลชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึก “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021 รอบคัดเลือก” เกมแรกของกลุ่ม เอ พบ เกาหลีใต้ วันที่ 23 ก.พ.63 ที่สนามจัมซิล อารีนา กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ นักกีฬา 12 คน ประกอบด้วย 1.”ปาล์ม” ดรงค์พันธ์ อภิรมย์วิไลชัย (โมโนแวมไพร์) 2.”ไทเลอร์” ไทเลอร์ แลมบ์ (โมโนแวมไพร์) 3.”โอม” ชนาธิป จักรวาฬ (ไฮ-เทค) 4.”หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก (ไฮ-เทค) 5.”อาร์ม” ณัฐกานต์ เมืองบุญ (ไฮ-เทค) 6.”เดฟ” สุขเดฟ โคเคอร์ (ไฮ-เทค)

7.”บาส” มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม (ไฮ-เทค) 8.”แฟร์” อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ (ไทยเครื่องสนาม) 9.”อาร์ท” ชัชพล จึงแย้มปิ่น (ไทยเครื่องสนาม) 10.”เตเต้” อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล (ไทยเครื่องสนาม) 11.”ตุ้ม” อนุชา ลังสุ่ย (ไทยเครื่องสนาม) และ 12.”คานู” วัฒนา สุทธิสินธุ์ (โอเอสเค)

โดยมี นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร เป็นผู้จัดการทีม, มร.คริสโตเฟอร์ ดาลิโอ เป็นผู้ฝึกสอน, นายปิยพงศ์ พิรุณ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายแพทย์เชษฐพงษ์ วงศ์วรเชษฐ์ เป็นแพทย์ประจำทีม, นางจิราพร คงแก้ว เป็นเจ้าหน้าที่ทีม, นายภุชงค์ ชัยอาชาวงษ์ เป็นเจ้าหน้าที่ทีม และ นางสาวพัชรินทร์ รวยทรัพย์ เป็นนักกายภาพบำบัด

Avatar photo