World News

ปลดฟ้าผ่า! ฮ่องกง แอร์ไลนส์ เลิกจ้างพนักงานทันที 170 คน

ฮ่องกง แอร์ไลนส์ เริ่มต้นปลดพนักงาน เพียงวันเดียวหลังจากที่ยกเลิกบริการบนเครื่องให้เหลือน้อยที่สุด

hon

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เมื่อวันพุธ (19 ก.พ.) ทางสายการบินได้แจ้งให้พนักงาน 170 คน ที่เกือบทั้งหมดเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องว่า วันนี้จะเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของพวกเขา

ก่อนหน้านั้น ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา (18 ก.พ.) สายการบินระบุว่า จะยกเลิกการบริการหลักๆ บนเครื่องบินทุกเที่ยวบิน รวมถึง บริการอาหาร เครื่องดื่ม หมอน และผ้าห่ม โดยระบุว่า เป็น “มาตรการป้องกันล่วงหน้า” เพื่อปกป้องผู้โดยสาร และลูกเรือ ในช่วงเวลาที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ พร้อมแสดงความเสียใจ ต่อความไม่สะดวกต่างๆ ของผู้โดยสาร และว่า จะจับตาสถานการณ์การระบาดต่อไป และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเที่ยวบินเกิดขึ้นตามความเหมาะสม

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวชี้ว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นความพยายามอย่างสิ้นหวังของทางสายการบิน ที่ตกอยู่ในสภาพใกล้ล้มละลายตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ ที่จะลดค่าใช้จ่ายลงมา และเกิดขึ้นหลังจากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ สายการบินระบุว่าจะปลดพนักงาน 400 คน

ในจดหมายที่พนักงานคนหนึ่งได้รับนั้น สายการบินระบุว่า “บริษัทเสียใจที่จะต้องแจ้งให้ทราบว่า จากการพิจารณาการดำเนินงานเมื่อเร็วๆ นี้ พบว่า จะต้องเลิกจ้างคุณ”

นอกจากนี้  สายการบินยังแสดงความขอบคุณต่อการทำงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา และขออวยพรให้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต

Avatar photo