World News

WHO เสียใจสุดซึ้ง ‘หลิว จื้อหมิง’ แพทย์จีนเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการเสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ “หลิว จื้อหมิง” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้

GettyImages 1197627019

นายเทโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ฮู ทวีตข้อความ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ่งต่อครอบครัวของนายแพทย์หลิว จื้อหมิง เพื่อนร่วมงาน และคนไข้ของเขา ต่อการสูญเสียครั้งใหญ่นี้

“หลิวได้ช่วยชีวิตผู้คนไว้ ในช่วงเวลาที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ผมขอแสดงความห่วงใยต่อพวกคุณ และบุคลากรทางแพทย์ทุกคนที่เป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับไวรัส”

tee

ทั้งนี้ นายแพทย์.หลิว จื้อหมิง วัย 51 ปี เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลอู่ฮั่น อู่ฉาง ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ โดยเขา เสียชีวิตเมื่อเวลา 10.54 น. วานนี้ (18 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยภรรยาของเขาได้บอกกับผู้สื่อข่าวหลายรายว่า สามีของเธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคม และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลต่งจี้ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (14 ก.พ.)

ทางด้านคณะกรรมการสุขภาพอู่ฮั่น ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนพ.หลี่ พร้อมยกย่องการทุ่มเททำงานของเขา โดยระบุว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลิวได้นำบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนในโรงพยาบาลอู่ชาง เข้าปฏิบัติงานแนวหน้าเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตน ซึ่งเขาถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญยิ่งในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดในเมืองอู่ฮั่นในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

 

Avatar photo