Politics

‘ธนาธร’ มั่นใจไม่ผิด! พรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบแน่

“ธนาธร” มั่นใจไม่ผิด!! พรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบแน่ พร้อมซักฟอกรัฐบาล โวบางประเด็นไม่มีถูกเปิดเผยมาก่อน

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเหตุผลที่ให้พรรคอนาคตใหม่กู้เงินว่า เพราะต้องการเล่นการเมืองรูปแบบใหม่ไม่ต้องการให้มีกลุ่มนายทุนผูกขาด จึงไม่มีการจัดระดมทุนอย่างเช่นหลายพรรคทำ แต่การดำเนินกิจกรรมของพรรคจำเป็นจะต้องใช้เงิน พรรคอนาคตใหม่จึงจำต้องกู้เงินเพื่อมาบริหารสภาพคล่อง และการกู้เงินนั้นก็ทำอย่างเปิดเผย โปร่งใส มีหลักฐานชัดเจน จึงมั่นใจว่าการให้พรรคอนาคตใหม่กู้เงินนั้นไม่ผิด และพรรคจะไม่ถูกยุบ แต่หากพรรคถูกยุบจริง เชื่อว่าส.ส.ที่เหลือจะไม่ย้ายไปสังกัดพรรครัฐบาล เพราะส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่เชื่อมโยงกันด้วยความอุดมการณ์ แต่จะไปสังกัดพรรคการเมืองใดนั้น ยังไม่ขอเปิดเผยเพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบกับพรรคการเมืองนั้น

ธนาธร ศาล2116311

ส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์และถูกวางตัวไว้เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็จะมีการอภิปรายควบคู่กันไปด้วยเพราะข้อมูลบางอย่างไม่สามารถส่งต่อให้ส.ส.ที่เหลืออยู่ได้ เนื่องจากมีข้อมูลที่เป็นความลับต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจจึงจะสามารถอภิปรายได้ สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันมีหลักฐานข้อมูล ซึ่งบางประเด็นยังไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน

“วันนี้ได้พูดคุยกับพล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค เรื่องการลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อรับผิดชอบกรณียังอาศัยอยู่บ้านพักทหาร แล้ว ซึ่งพล.ท.พงศกร ได้ยืนยันขอลาออกด้วยวาจา ส่วนหนังสืออย่างเป็นทางการจะมีการนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคต่อไป” นายธนาธร กล่าว

Avatar photo