Politics

‘บิ๊กตู่’ เล็งออกมาตรการกระตุ้นไทยเที่ยวไทย!!

“นายกรัฐมนตรี” จ่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นคนไทยเที่ยวในประเทศ พร้อมขอให้อดทน เข้มแข็ง ผ่านช่วงเศรษฐกิจซบเซา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดนครราชสีมาว่า จะดำเนินการเป็นระยะ โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา จะจัดมวยไทยไฟล์ กีฬา การแสดง และการวิ่ง หากตนเองไม่ติดภารกิจก็จะมาร่วมด้วย

ประยุทธ์1926312

ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากไม่มีการประกาศวันหยุดราชการเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งกระแสตอนนี้มีทั้งปัญหาภายนอก เช่น เรื่องการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 ในจีนด้วย หลายประเทศเพิ่มความระมัดระวังแจ้งเตือนประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ เช่นเดียวกับไทย ซึ่งไทยไม่ได้มีนักท่องเที่ยวจากจีนอย่างเดียว ยังมีประเทศอื่นด้วย รวมประมาณ 40 ล้านคน โดยจีนอยู่ในนั้น 10 ล้านคน จึงเกิดผลกระทบ แต่ก็ต้องยอมรับสถานการรณ์ตรงนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า จะต้องมีมาตรการให้คนไทยเที่ยวในประเทศ ในเมืองหลัก เมืองรอง แต่ข้อสำคัญคือ จะมีเงินใช้ท่องเที่ยวหรือไม่ ฝากถึงคนไทยในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ขอให้ประชาชนเข้มแข็ง อดทน รัฐบาลจะพยายามหามาตรการที่เหมาะสมออกมา ซึ่งบางมาตรการอาจมีผลกระทบกับคนบางกลุ่ม จึงต้องตัดสินใจตามความเหมาะสมและความคุ้มค่า และฝากถึงนักการเมืองว่า จะต้องรักประเทศชาติและประชาชนเหมือนที่ตนรัก อย่าแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่เหมาะสมทั้งนั้น ไม่ควรทำ

Avatar photo