Sport

รู้แล้วจะทึ่ง!เปิดเคล็ดลับความฟิตของโรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก : twitter @juventusfcen

จากสถิติที่ได้จากทีมแพทย์ของ ยูเวนตุส เปิดเผยผลการตรวจร่างกายของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าสภาพความฟิตของเขาราวกับหนุ่มกระทงวัย 20 ปีทั้งที่ปัจจุบันเจ้าตัวอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้ว

แพทย์ของ ยูเวนตุสระบุว่าไขมันในร่างกาย CR7 มีเพียงแค่ 7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องบอกว่าน้อยกว่าถึง 3 เปอร์เซนต์จากค่าเฉลี่ยนักฟุตบอลอาชีพ ขณะที่มวลกล้ามเนื้อมีถึง 50 เปอร์เซนต์ โดยสูงกว่าถึง 4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยนพ่อค้าแข้งอาชีพ สุดท้ายเรื่องสถิติความเร็วซึ่งเขามีท็อปสปีด 33.98 กม./ชม. ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

สภาพความฟิตของโรนัลโด้คงไม่มีอะไรต้องแปลกใจ หากได้รู้ว่าเขาดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจังกับตัวเอง และการรู้ตัวอยู่เสมอว่าจะทำอย่างไรเพื่อยืดอายุอาชีพนักเตะไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

– ฝึกซ้อมหนัก – นี่คือแรงกระตุ้นสำคัญที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด โรนัลโด้ ใช้เวลาหลายชั่วโมงในโรงยิม, ที่สนามซ้อมทั้งสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยต้องใช้เวลา 5 วันต่อสัปดาห์และยังกลับไปฝึกซ้อมต่อที่โรงยิมในบ้านของเขาอีก นั่นเป็นการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งอยู่เสมอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งช่วยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คว้ารางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย

– ทุกหนทุกแห่งคือโรงยิม : ไม่มีข้อจำกัดสำหรับการฝึกซ้อมในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เขาสามารถฝึกซ้อมได้ที่บ้านตัวเอง ในยามเช้าหรือยามค่ำคืน

– ไม่สนเมรัย : ไม่มีการออกไปย่ำราตรี ถ้าอยากที่จะอยากมีร่างกายที่แข็งแกร่งดั่งภูผาหิน

– รับประทานอย่างเหมาะสม : ต้องมีการกินอาหารที่มีความสมดุลโดยเน้นเรื่องโปรตีน เพื่อให้ร่างกายมีพลังในการเผาผลาญเพื่อให้เกิดการออกกำลังกายอย่างมีประสิทธิภาพ อาหารที่มีน้ำตาลเป็นอะไรที่แย่ที่สุด โดยโรนัลโด้ ไม่เน้นอาหารที่มีพืชผักเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้จะจำกัดการบริโภคพวกเนื้อเพราะมีไขมันสูงเกินไป โดยมีการเปิดเผยว่าเนื้อปลาเป็นเมนูหลักของเขาสำหรับการไดเอทโดยเฉพาะเมนูที่ชื่อว่า บาคาเลา อะ ลาบราซ่า ซึ่งมีเป็นการผสมผสานปลาคอดเคี่ยว, หัวหอม, มันฝรั่งหั่นบาง และไข่กวน โดยนี่เป็นหนึ่งในเมนูสุดโปรดของ โรนัลโด้

– ต้องผ่อนคลาย : การพักผ่อนอยู่บ้านร่วมกับครอบครัว และเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่ต้องทำ และสำคัญมาก

– พักผ่อนให้เพียงพอ : พยายามนอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อคืน การนอนเป็นกุญแจสำคัญเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ฟื้นฟู

Avatar photo