General

เปิดแล้ว ‘สายตรง ผบ.ทบ.’ ลั่นทุกเรื่องเป็นความลับ!!

เปิดแล้วสายตรง “บิ๊กแดง” ชูสโลแกน “ทุกเรื่องเป็นความลับ ทุกเรื่องถึงผบ.ทบ.” ยันไม่ใช่การปาหี่อย่างที่ฝ่ายการเมืองกล่าวหา

ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรอง ผอ.รมน.เป็นประธานพิธีงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 12 ปี ประจำปี 2563 โดยมีคณะกรรมการอำนวยการ กอ.รมน. ผู้แทนส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา ข้าราชการกอ.รมน. เข้าร่วม จากนั้นเวลา 07.30 น. ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี พล.อ.อภิรัชต์ ได้เดินทางกลับทันที

สายตรง191
ภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ได้มอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. แถลงรายละเอียดการเปิดสายด่วนให้กำลังพลร้องเรียนถึง “ผบ.ทบ.” ได้โดยตรงว่า จากนโยบายของผบ.ทบ.ที่ต้องการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของกำลังพลให้รวดเร็ว จึงได้จัดตั้งช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างกำลังพลกับ ผบ.ทบ. คือ สายตรงแก้ไขปัญหาสำหรับกำลังพลกองทัพบก หมายเลขโทรศัพท์ 02-018-7330 หรือสายตรง ผบ.ทบ. โดยเป็นการดำเนินการจากผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก ในลักษณะคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง มีสโลแกนว่า “ทุกเรื่องคือความลับ ทุกเรื่องถึงผบ.ทบ.”

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาระบบของกองทัพบกได้เปิดให้กำลังพลที่มีเรื่องเดือดร้อนสามารถร้องทุกข์ได้ ซึ่งในอดีตการร้องทุกข์จะดำเนินการได้โดยผ่านตามสายการบังคับบัญชา หากผู้บังคับกองร้อยไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จนเป็นที่พอใจ สามารถร้องเรียนมายังผู้บังคับกองพันได้ หากยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ก็ร้องเรียนมายังผู้บังคับการกรมตามลำดับจนถึง “ผบ.ทบ.”

ผบ.ทบ.ได้เปิดสายตรงเพื่อให้แจ้งความเดือดร้อนมาได้โดยตรง ถือเป็นมาตรการที่มีคุณภาพและวางใจได้ว่าทุกอย่างจะถูกเก็บเป็นความลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรับเรื่องโดยผู้ร้องเรียนต้องระบุชื่อและสังกัด ก่อนบันทึกเรื่องใส่ซองปิดผนึกส่งข้อมูลถึง ผบ.ทบ.โดยตรง ไม่มีใครทราบรายละเอียดดังกล่าว เป็นการรับประกันเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเรื่องที่ร้องเรียนมาเป็นความลับอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ยืนยันว่าการดำเนินการต่างๆ ไม่ใช่การปาหี่อย่างที่ถูกฝ่ายการเมืองกล่าวหา” พล.อ.ณัฐพล กล่าว

ภาพปกจากเฟซบุ๊ก ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

Avatar photo