Sport

‘กรมพลศึกษา’ เล็งดัน ‘ไอซ์ฮอกกี้’ เป็นกีฬาสาธิตกีฬานักเรียนปี2564

หลังจากที่มีกระแสกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งลีกโรงเรียนครั้งที่ 1 ชิงถ้วยกรมพลศึกษา โดยเป็นทางโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยคว้าแชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี และ โรงเรียนเซนต์คาเบรียลคว้าแชมป์ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและมีเสียงเรียกร้องให้จัดขึ้นอีกในปีต่อไป

84078880

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ทางกรมพลศึกษาเห็นแล้วว่าน่าจะช่วยส่งเสริม ซึ่งตนเห็นว่ามีปริมาณนักกีฬาเยาวชนในไทยเล่นกันอยู่เยอะ ซึ่งในปี 2564 ในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพ ตนมีความคิดว่าอยากนำกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งเข้ามาเป็นกีฬาสาธิตเพื่อที่จะเป็นอีก 1 เวทีให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบในกีฬาชนิดนี้ได้มีโอกาสได้แข็งขัน ในส่วนของสนามแข่งขันก็มั่นใจว่าในกรุงเทพมีสนามที่จัดแข่งและได้มาตราฐานหลายแห่ง ฉะนั้นกรมพลศึกษาจะต้องเป็นหน่วยงานที่จะต้องส่งเสริมต่อไป

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวทิ้งท้ายว่า กีฬาฮอกกี้น้ำแข็งถูกจัดให้อยู่ในกีฬาฤดูหนาว แต่เราไม่จำเป็นต้องเล่นเฉพาะฤดูหนาว ซึ่งในซีเกมส์ก็มีการรบรรจุลงไปแล้วและตนยังมีโอกาสได้พูดคุยกับนักกีฬาเยาวชนของไอซ์ฮอกกี้ซึ่งหลายคนก็บอกว่าการเล่นกีฬาชนิดนี้ทำให้รู้จักทีมเวิร์ค รู้จักความรับผิดชอบ และได้มีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่ไอซ์ฮอกกี้เท่านั้น กีฬาอื่นๆทางกรมพลศึกษาก็ยินดีต้อนรับเข้ามาสู่กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ

Avatar photo