Sme

ปั้นแบรนด์ ‘รำเพย’ หอมละมุนตำรับไทย มุ่งไกล ‘เออีซี’

ตลาดเครื่องสำอางและความงามในไทยที่มีมูลค่าสูงถึง 57,000 ล้านบาท รวมถึงโอกาสในการส่งออก ประกอบกับกระแสสนับสนุนสินค้าไทย เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ “รำเพย” ออกมาสู่ตลาด และวางเป้าหมายรุกตลาดส่งออกไปยังเออีซีในอนาคต

เทพสวรินทร์ ตะเพียรทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เหลียง ฮ่าน จำกัด ผู้สร้างแบรนด์ รำเพย เปิดเผยว่า จากกระแสนิยมความเป็นไทยในปัจจุบันกำลังเป็นที่พูดถึง และน่าจับตามอง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมแฟชั่นและความสวยความงาม

ผลิตภัณฑ์รำเพย 1

สอดคล้องกับความตั้งใจหลักในฐานะผู้สร้างแบรนด์ ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงความเป็นไทยได้อย่างมีเอกลักษณ์ จึงจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ “รำเพย” เพื่อปลุกความหอมละมุนแบบไทยขึ้น
บุกตลาดผิวกายและเส้นผม เดินหน้าแบรนด์ยอดนิยม

ทั้งนี้ แบรนด์ “รำเพย” ให้ความหมายถึงกลิ่นหอมเย้ายวน โดยเกิดจากแรงบันดาลใจของหมู่มวลดอกไม้ ผสมผสานความเป็นไทยผ่านแพคเกจจิ้ง นำเสนอด้วยความหรูหรา เลอค่า เลือกใช้สีทองสร้างความโดดเด่นร่วมสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “หอมร่ำ” หอมติดทนยาวนาน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้หญิงไทยยุคใหม่ รวมถึงต่างชาติที่หลงใหลความเป็นไทย

ผลิตภัณฑ์รำเพย 4

สำหรับการทำตลาด “รำเพย” เริ่มจากการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกายและเส้นผมเป็นอันดับแรก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แชมพู และ ครีมอาบน้ำ ประกอบด้วย 2 สูตร คือ สูตรปกติ และ สูตรรีเฟรชชิ่ง โดยวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตามลำดับภายในปีนี้ อาทิ สครับผิวกาย และทรีทเมนท์ เป็นต้น

ขณะที่กลยุทธ์การตลาดปีแรก ทางแบรนด์วางแผนทำการตลาดและโฆษณาให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ “รำเพย” มากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นแผนการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ในทุกรูปแบบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทั้งเว็บไซต์, เฟซบุ๊ก และ ไลน์ สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พร้อมวางงบทำการตลาดไว้ 20 ล้านบาท ซึ่งจะเน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

นอกจากนี้ ยังวางเป้าหมายที่จะเดินหน้าขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ยอดนิยม ไปพร้อม ๆ กับการเปิดตลาดเออีซี เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย เช่น เวียดนาม พม่า ฯลฯ ในอีก 3 ปีข้างหน้า

Avatar photo