General

เตือนคนไทยงดเดินทางไป ‘อิสราเอล’ หลังออกมาตรการกักกันโรคทันที 14 วัน

“สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ” เตือนคนไทยงดเดินทางไปอิสราเอล หลังออกมาตรการกักโรคทันทีสำหรับผู้เดินทางมาจากไทย-สิงคโปร์-ฮ่องกง-มาเก๊า เป็นเวลา 14 วัน

เว็บไต์ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เผยแพร่ข่าวสารนิเทศเรื่องประกาศของกระทรวงสาธารณะสุขอิสราเอลให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศไทย กักตัวเมื่อเดินทางถึงอิสราเอล 14 วัน

โดยระบุว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ออกประกาศทางเว็บไซต์ ให้บุคคลที่เดินทางมาจากประเทศไทย สิงคโปร์ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน (home quarantine) เป็นเวลา 14 วัน หลังจากเดินทางมาถึงอิสราเอล แม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติใดๆ โดยไม่อนุญาตให้เดินทางไปยังสถานที่สาธารณะ อาทิ ที่ทำงาน ห้างร้าน โรงเรียน และโรงพยาบาล ทั้งนี้ ไม่รวมถึงผู้โดยสารต่อเครื่องบินผ่านประเทศดังกล่าวนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งเตือนคนไทยงดการเดินทางไปอิสราเอลจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง และจะแจ้งให้ประชาชนทราบหากมีความคืบหน้าและการเปลี่ยนแปลงของมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลอิสราเอล

ขอเรียนด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานและแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทยมาโดยตลอด และจะติดตามสถานการณ์การออกมาตรการที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลอิสราเอลอย่างใกล้ชิดต่อไป

563000001669401

Avatar photo