Marketing Trends

‘บัซซี่บีส์’ ต่อยอดโซลูชั่น ‘ซีอาร์เอ็ม พริวิลเลจ’ หนุนค้าปลีกทรานส์ฟอร์ม

บัซซี่บีส์ เดินหน้าหนุนค้าปลีกทรานส์ฟอร์ม ตอกย้ำกลยุทธ์แพลตฟอร์มซีอาร์เอ็ม พริวิลเลจ ก้าวสู่ทศวรรษใหม่แห่งโลกดิจิทัล

นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าวงการค้าปลีกเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เมื่อเทคโนโลยีและดิจิทัลได้สร้างแรงสั่นสะเทือนในวงกว้าง ส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกต้องเผชิญกับความท้าทายหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะแพลตฟอร์มบน ดิจิทัลต่างๆ ได้กลายมามีอิทธิพลต่อการซื้อขายในปัจจุบัน

คุณไมเคิล Buzzebees pic3 resize
ไมเคิล เชน

ทั้งนี้เห็นได้จากปี 2562 สถิติคนไทยใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตในทุกอุปกรณ์ สูงถึง 9 ชั่วโมงต่อวัน และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบความสะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่ธุรกิจค้าปลีกต้องหาทางปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจต่อไปในอนาคต

สำหรับ บัซซี่บีส์ (Buzzebees) ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจให้กับแบรนด์องค์กร ธุรกิจค้าปลีก และผู้ประกอบกรเอสเอ็มอี รวมถึงสร้างโมเดลมารองรับเทรนด์ดิจิทัลที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งนับตั้งแต่ปีก่อตั้งในปี 2555 คนส่วนใหญ่ยังไม่คาดคิดว่าจะเกิดเทคโนโลยี ดิสรัปชั่น อย่างทุกวันนี้

แต่จากการที่ร้านค้าปลีกในสหรัฐอเมริกา ได้ปิดตัวลงไปถึง 9,302 แห่ง ในปี 2562 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงขึ้นจากปี 2561 ถึง 59% เนื่องจากปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 16% ในสหรัฐฯ และมีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 25% ในปี 2026 และอาจส่งผลให้ร้านค้าปลีกปิดตัวอีกกว่า 75,000 แห่ง ภายในระยะเวลา 7 ปีข้างหน้า ซึ่งสถิติต่างๆ ล้วนมีนัยสำคัญ

ช่วงเสวนา pic3 resize

 

ล่าสุด บัซซี่บีส์ ได้จัดงาน “Buzzebees Retail Day” ขึ้น เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน ซีอาร์เอ็ม พริวิลเลจ (CRM Privilege) ที่เป็นโซลูชั่นครบวงจร โดยเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เป็นการสื่อสารระหว่างแบรนด์ธุรกิจค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย และผู้บริโภคโดยตรง เพื่อต่อยอดธุรกิจค้าปลีกที่ต้องการมีระบบซีอาร์เอ็มเป็นของตนเองเพื่อเน้นสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

สำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าว เปรียบเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงและสร้างให้เกิดความผูกพันระหว่างแบรนด์ด้วยซีอาร์เอ็ม พริวิลเลจ ภายใต้ฟีเจอร์ ลอยัลตี้ โปรแกรม และลูกเล่น ต่างๆ ซึ่งจะสามารถทำให้แบรนด์ได้รู้จักตัวตน ร้านค้า เข้าถึงประวัติการซื้อขาย ติดต่อสื่อสารได้โดยตรง และสามารถยิงแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมเฉพาะกลุ่มได้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ร้านค้าปลีกได้ในเวลาเดียวกัน

คุณณัฐธิดา Buzzebees pic9 resize
ณัฐธิดา สงวนสิน

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ความโดดเด่นของโมเดลธุรกิจ บัซซี่บีส์  มุ่งเอื้อประโยชน์แบบ วิน-วิน ร่วมกัน โดยแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกจะทราบถึงพฤติกรรมของดีลเลอร์รายย่อย และผู้บริโภคในเชิงลึกผ่านระบบอีโคซิสเต็ม เนื่องด้วยบัซซี่บีส์มี บิ๊กดาต้า เป็นของตนเอง และปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานกว่า 75 ล้านบัญชี โดยระบบจะเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ทุกๆ พฤติกรรมของผู้บริโภค

Avatar photo